Các nước ASEAN và Liên minh Viễn thông quốc tế ITU ký kết hợp tác

21:04' - 26/11/2015
BNEWS Chiều 26/11, các nước ASEAN và Liên minh Viễn thông quốc tế ITU đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ thông tin và truyền thông cho giai đoạn 2016-2018.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN TELMIN 2015 đang diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, các bên sẽ tập trung vào các lĩnh vực hợp tác khi xây dựng, triển khai dự án chung trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ.

 Đại diện ASEAN, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son (bên trái) ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Liên minh Viễn thông quốc tế ITU, ngài Malcolm Johnson, Phó Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế ITU. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN

Đó là thúc đẩy an toàn an ninh thông tin và tích hợp mạng lưới; cung cấp truy cập băng rộng và thông tin đến cả khu vực đô thị và nông thôn; hội nhập số; hỗ trợ về xây dựng chính sách phát triển viễn thông; cơ chế dịch vụ phổ cập; ứng dụng công nghệ trong quản lý và khắc phục thiên tai; xây dựng ngành công nghệ thông tin năng động, sáng tạo và thân thiện với môi trường; các sáng kiến để hỗ trợ triển khai Kế hoạch tổng thể về phát triển ICT trong ASEAN.

Tối 26/11, đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin- Truyền thông ASEAN 2015 (ASEAN ICT AWARDS – AICTA 2015).

Giải thưởng AICTA 2015 đã chọn ra 18 đại diện xuất sắc nhất. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son và Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng Bộ trưởng phụ trách viễn thông và công nghệ thông tin các nước ASEAN đã trao giải cho 18 sản phẩm đoạt giải.

Chủ nhà Việt Nam giành được nhiều giải cao. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về sản phẩm “Da Nang e-Government Platform “ của Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thuộc hạng mục Khu vực công; sản phẩm TiengAnh123.com của Công ty BeOnline thuộc hạng mục Nội dung số.

Một giải Nhì thuộc về sản phẩm WONAV CT của Công ty WONAV thuộc hạng mục Nghiên cứu và Phát triển; một giải Ba thuộc về sản phẩm iTeleM của Công ty iNext Technology JSC thuộc hạng mục Khu vực tư nhân.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: Các sản phẩm công nghệ thông tin- truyền thông lọt vào vòng chung kết năm nay, đã được Bộ trưởng các nước ASEAN đánh giá rất cao bởi tính sáng tạo, khả năng ứng dụng, thương mại rộng khắp.

Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia và đoạt giải thưởng sẽ có cơ hội để quảng bá sản phẩm trong khu vực và quốc tế.

Kể từ năm 2012, qua 3 lần tổ chức luân phiên tại các quốc gia, Giải thưởng Công nghệ thông tin- Truyền thông ASEAN đã trở thành giải thưởng uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Giải thưởng AICTA gồm 6 hạng mục: Giải thưởng cho khu vực công; Giải thưởng cho khu vực tư nhân; Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Giải thưởng về nội dung số; Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up); Giải thưởng về Nghiên cứu và Phát triển.../.

Văn Sơn/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục