Các nước châu Á đầu tư mạnh vào Đồng Nai

17:51' - 31/10/2016
BNEWS Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 10 tháng qua, tổng nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Đồng Nai là 1,75 tỷ USD, đạt 175% kế hoạch cả năm.

Các nước châu Á đầu tư mạnh vào Đồng Nai. Ảnh minh họa: Hoàng Nguyên-TTXVN

Theo đó, có 79 dự án FDI được cấp mới với số tiền gần 1 tỷ USD; 77 dự án điều chỉnh tăng vốn với số tăng thêm 757 triệu USD. 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, các dự án FDI đầu tư vào Đồng Nai thời gian qua đều phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ cao, các dự án sử dụng lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện môi trường. 
Các dự án đầu tư vào Đồng Nai trong 10 tháng qua chủ yếu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á, trong đó phần lớn vẫn là các dự án của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Samoa. Hàn Quốc có 32 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 146 triệu USD; Nhật Bản có 11 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 52 triệu USD; Đài Loan (Trung Quốc) có 9 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 40,5 triệu USD.... 
Theo đó, có một số dự án tiêu biểu như: dự án thành phố Amata Long Thành của Công ty cổ phần trách nhiệm hữu hạn Amata Việt Nam, vốn đầu tư đăng ký trên 309 triệu USD (100% vốn Thái Lan). Dự án Công ty TNHH Longwell tại Khu công nghiệp Dầu Giây, vốn đầu tư đăng ký trên 120 triệu USD (100% vốn Samoa). Dự án Công ty TNHH Dong Won Việt Nam, vốn đầu tư đăng ký là 60 triệu USD (100% vốn Hàn Quốc). Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Promax Textile, vốn đầu tư đăng ký là 55 triệu USD (100% vốn Brunei). Dự án Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền, vốn đầu tư đăng ký là 50 triệu USD (100% vốn Brunei). Dự án Công ty TNHH Quốc tế Hòa Thịnh tại Khu công nghiệp Long Khánh, vốn đầu tư đăng ký 48 triệu USD (100% vốn Samoa). 
Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cho hay, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 1.644 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ USD; trong đó số dự án còn hiệu lực là 1.233 dự án; tổng vốn 25,5 tỷ USD. Các dự án đầu tư FDI của các nhà đầu tư đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Trong đó, nguồn vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện nay đạt 5,3 tỷ USD, dẫn đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục