Các nước đang phát triển: Chất lượng cuộc sống không bắt kịp tốc độ tăng trưởng

12:17' - 14/02/2017
BNEWS Thực trạng người dân được tiếp cận với các tiện ích cơ bản như điện, nước, y tế và năng lượng sạch vẫn còn "ngoài tầm với" đối với bộ phận không nhỏ người dân tại các quốc gia này.
Chất lượng cuộc sống không bắt kịp tốc độ tăng trưởng tại các nước đang phát triển. Ảnh: EPA

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Phân tích hệ thống ứng dụng quốc tế (IIASA) của Áo mới công bố, trong khi nền kinh tế các nước đang phát triển không ngừng tăng trưởng kéo theo mức tăng về thu nhập bình quân đầu người, những người nghèo nhất vẫn không được hưởng lợi từ xu thế này.

Nghiên cứu của IIASA cho thấy, thực trạng người dân được tiếp cận với các tiện ích cơ bản như điện, nước, y tế và năng lượng sạch vẫn còn "ngoài tầm với" đối với bộ phận không nhỏ người dân tại các quốc gia này.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Narasimha Rao, chỉ riêng tốc độ tăng trưởng kinh tế là không đủ để người dân có thể tiếp cận với những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng một số khu vực đang phát triển trên thế giới, như phía Nam sa mạc Sahara, cần phải cải thiện mạnh mẽ chất lượng cuộc sống để đáp ứng Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) trong đảm bảo cung ứng và quản lý bền vững nguồn nước, năng lượng và các điều kiện vệ sinh an toàn cho tất cả mọi người trên thế giới đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục