Các quỹ đầu tư kêu gọi G20 ký Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

07:25' - 20/04/2016
BNEWS Khoảng 400 quỹ đầu tư trên thế giới vừa gửi thư kêu gọi các quốc gia G20 ký Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu vào ngày 22/4 tới tại Liên hiệp quốc (LHQ) ở New York, Mỹ.
Các quỹ đầu tư kêu gọi G20 ký Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Bảy tổ chức đại diện cho khoảng 400 quỹ đầu tư trên thế giới vừa gửi thư đến các nhà lãnh đạo thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), kêu gọi các quốc gia này ký Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu vào ngày 22/4 tới tại Liên hiệp quốc (LHQ) ở New York, Mỹ.

Bức thư nhấn mạnh rằng Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu là bước đột phá mang tính lịch sử để các nhà đầu tư chuyển hướng sang nền kinh tế có mức phát thải khí CO2 thấp. Góp mặt trong bức thư có hầu hết các ngân hàng và các công ty tài chính lớn trên thế giới, bao gồm Blackrock, Goldman Sachs, Morgan Stanley (Mỹ), cũng như Aviva, HSBC và RBS (Anh). Các công ty trên quản lý số tài sản trị giá khoảng 24.000 tỷ USD.

Mặc dù, 195 quốc gia tham dự COP21 đã thông qua Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, nhưng thỏa thuận này vẫn cần được các nước ký kết và phê chuẩn trước khi có hiệu lực. Thoả thuận một phần mang tính ràng buộc pháp lý, một phần mang tính tự nguyện, nhằm ngăn ngừa toàn cầu nóng lên thêm 2 độ C.

Để giúp các nước đang phát triển chuyển từ việc sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang các nguồn năng lượng "xanh" hơn và ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu, các nước phát triển sẽ cung cấp 100 tỷ USD/năm.

Theo Bộ trưởng Môi trường Pháp Segolene Royal, trong số 193 quốc gia thành viên của LHQ đã có 147 nước cam kết sẽ ký kết Hiệp định Paris.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục