Các số liệu kinh tế của Mỹ và châu Âu sẽ "định hình" giá dầu tuần này

17:22' - 26/10/2015
BNEWS Các số liệu kinh tế của Mỹ và châu Âu sẽ "định hình" giá dầu tuần này.
Sau khi giảm mạnh trong tuần trước do những lo ngại về tình trạng nguồn cung dư thừa, giá dầu tại thị trường châu Á ngày 26/10 tăng nhẹ, trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi Mỹ và châu Âu công bố các số liệu về kinh tế. 

Vào lúc 13 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 12/2015 tăng 9 xu Mỹ lên 44,69 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 12/2015 cũng tăng 3 xu Mỹ lên 48,02 USD/thùng. 
Các số liệu kinh tế của Mỹ và châu Âu sẽ "định hình" giá dầu tuần này. Ảnh: Reuters 

Theo các nhà phân tích, thị trường dầu mỏ châu Á nhìn chung không biến động nhiều trước thông tin Trung Quốc ngày 23/10 đã cắt giảm lãi suất lần thứ sáu trong một năm. 

Theo ông Sanjeev Gupta, người đứng đầu mảng dầu khí châu Á -Thái Bình Dương của tập đoàn tư vấn - kiểm toán EY, các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ về mức tăng trưởng đơn đặt hàng lâu bền, GDP trong quý III/2015, cùng với chỉ số niềm tin của giới doanh nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) sẽ định hình xu hướng giá dầu trong tuần này. 

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng theo dõi sát sao cuộc họp chính sách lãi suất trong tuần này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với những dự đoán cho rằng Fed sẽ hoãn kế hoạch nâng lãi suất sang năm 2016./. 

Anh Quân (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục