Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép trước các sự kiện chính trị quan trọng

16:35' - 06/06/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép trong phiên 6/6, khi các nhà đầu tư lo ngại trước các sự kiện chính trị quan trọng sẽ diễn ra trong tuần này.
Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép trước các sự kiện chính trị quan trọng. Ảnh minh họa: THX

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,52%, hay 134,15 điểm, lên 25.997,14 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,34%, lên 3.102,13 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản trượt xuống dưới ngưỡng 20.000 điểm, khi các công ty năng lượng chịu tác động của việc giá dầu giảm và đồng yen mạnh lên ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô. Chỉ số này giảm 0,95%, hay 190,92 điểm, xuống 19.979,9 điểm.
Sau khi phục hồi mạnh trong những tuần gần dây, các nhà giao dịch ở hầu hết các thị trường đều có tâm lý thận trọng trước khi diễn ra các sự kiện vào ngày 8/6. Vụ bê bối liên quan đến nghi ngờ về mối liên hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga có thể là tâm điểm chú ý khi ông James Comey sẽ điều trần trước Quốc hội, một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải ông giữa lúc FBI đang điều tra thông tin đội ngũ tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga để tăng khả năng thắng cử cho phe Cộng hòa. Có những lo ngại rằng chương trình nghị sự thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm việc đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng, cắt giảm thuế và giảm bớt quy định, có thể không được thực hiện như dự kiến.
Cuộc điều trần của ông Comey sẽ diễn ra khi Anh tiến hành bầu cử sớm, trong bối cảnh Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May có thể không giành được đa số ghế quá bán cần thiết trong quốc hội, khiến vị thế của bà sẽ bị suy yếu trong các cuộc đàm phán chính thức về Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit), đồng thời đẩy nước Anh vào hỗn loạn chính trị.
>>Xem thêm:

>>EU xác định mục tiêu và nhiệm vụ trong đàm phán Brexit

>>Anh khẳng định vẫn sẽ là đối tác quan trọng của EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục