Các thị trường chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm sau một tuần hồi phục

17:21' - 19/07/2016
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm trong phiên 19/7 do hoạt động chốt lời sau một tuần tăng điểm.
Các thị trường chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm sau một tuần hồi phục. Ảnh: cnn.com

Các thị trường chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm trong phiên 19/7 do hoạt động chốt lời sau một tuần tăng điểm, trong khi thị trường Nhật Bản tăng điểm phiên thứ sáu liên tiếp khi đồng yen yếu giúp cổ phiếu của các nhà xuất khẩu lên giá.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6%, hay 129,98 điểm, chốt phiên ở mức 21.673,2 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,23%, hay 6,96 điểm, xuống 3.036,6 điểm.

Chỉ số Kospi của Hàn QUốc giảm 0,21%, hay 4,22 điểm, xuống 2.016,89 điểm. Thị trường Sydney giảm 0,1%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,37%, hay 225,46 điểm, lên 16.723,31 điểm.

Sự phục hồi của cổ phiếu của các nhà xuất khẩu Nhật Bản đủ bù cho sự sụt giảm hơn 10% giá cổ phiếu của tập đoàn viễn thông Softbank, sau khi tập đoàn này thông báo đạt thỏa thuận mua ARM Holdings PLC, “ông trùm” trong lĩnh vực thiết kế chip điện tử của nước Anh, với giá 24,3 tỷ bảng (32 tỷ USD), đi kèm với đó là những lo ngại mới về bản quyết toán của tập đoàn Nhật Bản bởi trước đó đã có một loạt các thương vụ "khủng".

Trong khi đó, đồng tiền của Nhật Bản xuống giá trước đồng USD trong những tuần gần đây do những nhận định rằng nước này sẽ tung các biện pháp kích thích mới hoặc các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ khác, còn số liệu tích cực về kinh tế Mỹ đã đưa đến dự đoán lãi suất ở nước này sẽ được nâng lên trong năm nay.

Những hy vọng về các biện pháp kích thích mới của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu, kết hợp với các báo cáo khá hơn dự báo về việc làm và doanh số bán lẻ của Mỹ, đã tạo sự lạc quan mà các thị trường đang rất cần sau cú sốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu vào tháng trước.

Trong khi các nhà đầu tư ở châu Á chốt lời trong phiên này, ông Chris Weston, chiến lược gia trưởng về thị trường của IG Ltd. ở Melbourne, cho rằng có thể sự sụt giảm sẽ không mạnh và là cơ hội để mua vào. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục