Các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm phiên mở màn tháng Tám

17:34' - 01/08/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng Tám, nhờ các báo cáo lợi nhuận khả quan và tâm lý lạc quan về kinh tế toàn cầu.
Các thị trường chứng khoán châu Á lên điểm phiên mở màn tháng Tám. Ảnh: EPA

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong chốt phiên tăng 0,8%, lên 27.540,23 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,6%, lên 3.292,64 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,3%, lên 19.985,79 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 20,25 điểm, hay 0,84%, lên 2.422,96 điểm.

>>Xem thêm:

>>Chứng khoán châu Á giảm điểm trước sức ép căng thẳng địa chính trị

>>Giới đầu tư chứng khoán châu Á giao dịch thận trọng

Các chỉ số chứng khoán của các thị trường từ Thượng Hải đến Seoul tăng điểm nhờ lòng tin được củng cố bởi số liệu tích cực phát đi từ khu vực chế tạo của Trung Quốc và thống kê cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng Bảy vừa qua tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Thượng Hải đi lên sau khi số liệu của Caixin cho thấy Chỉ số nhà quản lý mua hàng trong hoạt động chế tạo của Trung Quốc tăng trong tháng trước.
Thị trường Tokyo đi lên khi các nhà đầu tư đánh giá các báo cáo lợi nhuận. Tập đoàn điện tử Sony báo cáo lợi nhuận ròng vượt dự báo, tăng bốn lần trong quý II. Tuy nhiên, việc đồng yen mạnh lên đã hạn chế đà tăng của chứng khoán Nhật Bản.
Tại Sydney, chỉ số chứng khoán chủ chốt ghi điểm nhờ quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,5% của Ngân hàng trung ương Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục