Các thống đốc NHTW Việt Nam-Myanmar bàn chuyện hợp tác

15:10' - 06/08/2015
BNEWS Là một đối tác tin cậy và kiên định của Myanmar, trong tương lai, Việt Nam mong muốn tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Myanmar vì lợi ích của cả hai bên.

Ngày 6/8, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã tiếp Ngài Kyaw Kyaw Maung, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar đang có chuyến công tác tại Việt Nam.


Thống đốc Nguyễn Văn Bình (phải) tiếp Thống đốc NHTW Myanmar

(Ảnh: Website Ngân hàng Nhà nước)

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Thống đốc Kyaw Kyaw Maung đã điểm qua những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội và cải cách nền kinh tế của hai bên. Thống đốc Kyaw Kyaw Maung hoan nghênh những thành tựu mà Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước đã đạt được trong ổn định vĩ mô, phát triển kinh tế và đặc biệt là cơ cấu lại khu vực ngân hàng.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình chúc mừng những thành quả mà Myanmar đã đạt được trong thời gian qua trong việc cải cách và mở cửa nền kinh tế; xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống nhân dân. Những kết quả tích cực trong cải cách của Myanmar nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, tạo tiền đề cho Myanmar hội nhập quốc tế toàn diện. Thống đốc Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, với tư cách một đối tác tin cậy và kiên định của Myanmar trong nhiều năm qua, Việt Nam mong muốn tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Myanmar vì lợi ích của cả hai bên.

Hai Thống đốc cũng đánh giá tình hình triển khai các Bản ghi nhớ về hợp tác mà hai Ngân hàng Trung ương đã ký trong thời gian qua và nhất trí sẽ triển khai hiệu quả, mạnh mẽ hơn các hoạt động hợp tác đã thống nhất để đưa quan hệ giữa 2 bên ngày càng đi vào thực chất. Dự kiến hai Ngân hàng Trung ương sẽ tăng cường hợp tác thông qua việc tổ chức định kỳ các chuyến thăm cấp cao, các đoàn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về các lĩnh vực liên quan.

Hai Thống đốc cũng nhất trí sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng thương mại hai nước mong muốn có hiện diện tại nước kia và coi đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa 2 bên.


BIDV ủng hộ 50.000 USD hỗ trợ người dân Myanmar sau mưa lũ. (Nguồn: BIDV)

Ghi nhận những nỗ lực của các ngân hàng thương mại Việt Nam như BIDV trong việc thâm nhập vào thị trường Myanmar và đóng góp vào quá trình phát triển của Myanmar, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar cho biết sẽ xem xét tích cực để BIDV sớm được cấp phép mở chi nhánh tại Myanmar. /.

Đỗ Huyền

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục