Các tổ chức nhân đạo kỳ vọng tiết kiệm ít nhất 1 tỷ USD/năm

08:42' - 12/06/2016
BNEWS Ủy viên châu Âu phụ trách ngân sách và nguồn nhân lực Kristalina Georgieva cho biết các tổ chức nhân đạo và viện trợ lớn đều đang hy vọng có thể tiết kiệm ít nhất 1 tỷ USD/năm.
Ủy viên châu Âu phụ trách ngân sách và nguồn nhân lực Kristalina Georgieva. Ảnh: reuters

Ủy viên châu Âu phụ trách ngân sách và nguồn nhân lực Kristalina Georgieva cho biết các tổ chức nhân đạo và viện trợ lớn đều đang hy vọng có thể tiết kiệm ít nhất 1 tỷ USD/năm thông qua việc gia tăng tính hiệu quả trong hoạt động trong 5 năm tới.

Số tiền này có thể được sử dụng để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa và chiến tranh.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới (WHS), diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, 21 chính phủ và 16 tổ chức nhân đạo đã cam kết cắt giảm những hoạt động thiếu hiệu quả và tiến hành cơ cấu lại các chương trình cứu trợ, nhằm tăng nguồn lực cho những khu vực cần hỗ trợ hơn.

Bên cạnh đó, bà Georgieva cũng kêu gọi khu vực tư nhân đóng góp nhiều hơn cho các chương trình nhân đạo, khi các quỹ tư nhân mới chỉ đóng góp 5% tổng số tiền cứu trợ nhân đạo.

WHS đã khai mạc tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm tìm kiếm giải pháp cho các cuộc khủng hoảng tị nạn ở Syria và nhiều nơi khác trên thế giới.

Dưới sự chủ trì của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon, hội nghị kéo dài 2 ngày quy tụ các đại biểu đến từ hơn 170 quốc gia, trong đó gồm cả nguyên thủ đến từ trên 60 quốc gia, cùng các quan chức phụ trách vấn đề viện trợ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo thống kê nửa đầu năm 2015 của LHQ, số người tị nạn trên thế giới buộc phải rời bỏ quê hương đã lên đến 20,2 triệu người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục