Các tour đến và đi từ Pháp của Vietravel vẫn khởi hành theo lịch trình định sẵn

14:20' - 14/11/2015
BNEWS Vietravel cho biết, đến thời điểm này, các đoàn từ Pháp về Việt Nam, cũng như các đoàn chuẩn bị du lịch sang Pháp vẫn khởi hành theo lịch trình định sẵn
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietravel

Chiều ngày 14/11, bà Trần Thị Việt Hương, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam- Vietravel cho biết, nhận được thông tin vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp), Vietravel đã lập tức yêu cầu toàn hệ thống công ty có đoàn đi châu Âu trong những ngày này tiến hành rà soát, thống kê và cập nhật tình hình đi tour, cũng như thực trạng an toàn du lịch ở nước sở tại.
“Đến thời điểm này, các đoàn từ Pháp về Việt Nam, cũng như các đoàn chuẩn bị du lịch sang Pháp vẫn khởi hành theo lịch trình định sẵn”, bà Hương khẳng định.

Tính đến đầu giờ chiều ngày 14/11, Vietravel cho biết vẫn chưa có khách du lịch nào đề nghị hủy chuyến.

Cụ thể ngay trong ngày 14/11, đoàn 47 khách Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng sẽ khởi hành về Việt Nam, tiếp đó trong các ngày từ 15 - 21/11 tới đây có khoảng 10 đoàn của Vietravel đi châu Âu có dừng tham quan Pháp vẫn khởi hành như lịch đã thống nhất với khách hàng.
Theo bà Trần Thị Việt Hương, đoàn Vietravel đến Pháp đã kết thúc chương trình tham quan vào ngày 13/11 và đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết, chuẩn bị khởi hành trở về Việt Nam trong sáng sớm ngày 14/11.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietravel

Hiện các nước đang đóng cửa biên giới (visa ở châu Âu là visa Schengen chung nên qua lại biên giới tự do, không có người kiểm soát và kiểm tra hộ chiếu, nay đóng cửa có nghĩa là sẽ thiết lập kiểm tra hộ chiếu trở lại nhưng vẫn qua lại bình thường nếu có giấy tờ hợp lệ) gia tăng mức độ kiểm soát và tăng cường an ninh tại các điểm du lịch trọng yếu nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân và du khách ở Paris.

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật từ các hướng dẫn viên đoàn đi châu Âu cũng như đại diện các Hãng hàng không, hiện tại Paris, sân bay và các chuyến bay đến Pháp vẫn hoạt động.
Đối với những khách đã đặt tour đến Pháp nhưng chưa đi, Vietravel sẽ theo dõi sát sao diễn biến tại Paris, cụ thể là các hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách và ngành du lịch như ngân hàng, tàu điện ngầm, sân bay, điểm mua sắm hay dịch vụ công cộng… và sẽ cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên đến với du khách.

Trường hợp tình trạng bất ổn kéo dài, hoặc phát sinh các yếu tố làm ảnh hưởng đến chuyến đi, Vietravel sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng điều chuyển tour theo lịch trình mới tại các nước khác ở châu Âu phù hợp với nhu cầu của khách.

Phó Giám đốc Ban tiếp thị Vietravel cho biết thêm, 10 tháng năm 2015, khách du lịch châu Âu tại Vietravel đạt 5.752 lượt khách, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2014. Chỉ tính riêng tháng 10/2015, Vietravel đạt 729 khách, tăng 27% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, ngay từ đầu tháng 8, lượng khách du lịch châu Âu tại Vietravel đã tăng lên con số kỷ lục với 15 đoàn, trung bình 2 đoàn mỗi ngày, điều này cho thấy tốc độ phát triển rất tốt của sản phẩm châu Âu tại Vietravel.
“Sang năm 2016, chúng tôi sẽ phối hợp sâu với hệ thống đối tác cung ứng dịch vụ để phát triển thêm một số sản phẩm chuyên tuyến đến châu Âu với mức giá hợp lý nhất để phục vụ nhu cầu của du khách Việt Nam”, bà Hương nói./.

Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục