Các trung tâm tài chính châu Âu chào đón các ngân hàng muốn rời London

17:02' - 18/10/2016
BNEWS Nguy cơ London không còn là trung tâm tài chính của thế giới có thể được coi là một trong những vấn đề “nóng bỏng” nhất tính tới thời điểm hiện tại.
Các trung tâm tài chính tại Frankfurt, Paris, Luxembourg và Dublin mới đây đã bày tỏ mong muốn muốn các ngân hàng chuyển trụ sở ra khỏi London bắt đầu từ năm tới nhằm đảm bảo quyền tiếp tục tiếp cận với thị trường chung EU sau khi nước Anh chấm dứt quan hệ với “mái nhà chung”.
Theo dự kiến, nước Anh sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán không chính thức với EU liên quan tới Brexit vào cuối tháng 3/2017. Các ngân hàng cho biết hiện họ đã bắt đầu chuẩn bị kế hoạch chuyển nhân viên và trụ sở đề phòng trường hợp quyền tiếp cận tương lai với EU bị giới hạn nếu nước Anh tỏ ra cứng rắn trong tiến trình đàm phán rời EU. Theo ông Ronald Kent, Giám đốc điều hành Hiệp hội Ngân hàng Anh (BBA), các ngân hàng chỉ có thể lên kế hoạch cho trường hợp “Brexit cứng”.
Mới đây, theo công ty tư vấn EY, Vương quốc Anh cũng đã để mất vị trí trong tốp 5 điểm đến đầu tư hàng đầu thế giới do các tác động của Brexit. Theo đó, nước Anh đứng thứ 7 trong danh sách các điểm đến đầu tư hàng đầu thế giới trong 12 tháng tới, sau Mỹ, Trung Quốc, Đức, Canada, Pháp và Nhật Bản. Trong cuộc khảo sát hồi tháng 4/2016, nước Anh đứng vị trí thứ hai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục