Các trường đại học, cao đẳng trực tiếp tuyển sinh tại Ninh Thuận

17:20' - 25/03/2017
BNEWS Chiều 25/3, tại Ninh Thuận, 20 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam cùng đại diện 2 trường đại học, cao đẳng Công an, Quân đội đã tổ chức tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2016-2017.
Các trường đại học, cao đẳng trực tiếp tuyển sinh tại Ninh Thuận. Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN.

 Buổi tuyển sinh thu hút hơn 1.500 em học sinh đến từ các trường trung học phổ chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh tham gia.
Tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm học 2016-2017 được Báo Thanh niên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận thực hiện, nhằm tư vấn cho các em học sinh tại Ninh Thuận hiểu hơn về công tác tuyển sinh cũng như việc chọn trường, chọn ngành học sao cho phù hợp với năng lực học tập của các em.

Bên cạnh đó, các em còn được thông tin về mức học phí của mỗi trường dành cho các em, nhất là các em học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới hải đảo… được thụ hưởng theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Em Nguyễn Cao Hoàng Thiện, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông Chu Văn An bày tỏ: Vấn đề được em quan tâm đó là công việc sau khi tốt nghiệp ra trường, bởi hiện nay không ít các anh, chị cựu sinh viên đã ra trường không tìm được việc làm, làm khác ngành, khác nghề rất bấp bênh.

Trước đây nhiều trường có ngành nghề đào tạo rất “hot”, thu hút được sự quan tâm của học sinh cũng như nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực của xã hội. Tuy nhiên ngành nghề đào tạo ấy giờ đã “bão hòa”, nhiều sinh viên qua đào tạo giờ phải chịu cảnh “thất nghiệp” nên các em thấy rất lo lắng.
Theo Ban Giám hiệu Trường Đại học kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, việc các em học sinh quan tâm là chính đáng, nhất là vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay nhiều trường đã xác định và thay đổi phương thức đào tạo một cách xác thực, đúng nhu cầu.

Tuy nhiên các em học sinh cũng phải xác định rõ ngành nghề học phù hợp với năng lực học của mình, đồng thời phải phấn đấu học tập, nghiên cứu trao dồi kiến thức để khi tốt nghiệp ra trường đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng nhân lực.
Ngoài ra, các em học sinh ở Ninh Thuận cũng rất quan tâm đến vấn đề tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng các trường Công an, Quân đội, nhất là vấn đề chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng, đối tượng tuyển sinh, vấn đề sơ tuyển, thời gian tuyển… cần thông báo rộng rãi đến các em được biết.
Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận tại buổi tuyển sinh, thực hiện quy định tuyển sinh của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có thông báo đến Ban chỉ huy quân sự các địa phương khẩn trương đăng thông tin tại cơ sở để các em biết rõ thời gian tuyển sinh, công tác khám sức khỏe cũng như nhu cầu thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng… giúp các em kịp thời nắm bắt thông tin tuyển sinh đúng thời gian quy định.
Đại diện các trường đại học, cao đẳng còn tạo sức hút với các em học sinh bằng cách giới thiệu, cam kết về nơi ở ký túc xá ổn định cho các em khi vào học tại trường, đồng thời tư vấn chi tiết về vấn đề đào tạo liên thông giữa các trường trong nước và liên kết với một số trường ở nước ngoài để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn.
Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 5 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại 5 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh./.

Xem thêm:

>> Tuyển sinh 2017: “Ra lò” nhiều ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục