Các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt công bố điểm chuẩn

20:32' - 13/08/2016
BNEWS Đến chiều 13/8, các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển.
Các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt công bố điểm chuẩn. Ảnh: TTXVN

Theo đó, điểm chuẩn của đa số các ngành không có biến động nhiều so với năm trước, một số ngành giảm nhẹ và một số ngành tăng. Cụ thể, điểm chuẩn tất các ngành của trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh là 20,5. Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn cao nhất là 21,5; thấp nhất 16; các ngành chất lượng cao 16. Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn các ngành tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh từ 18 - 24 điểm (tăng nhẹ so với năm trước), ở phân hiệu Gia Lai các ngành đều 16 điểm, phân hiệu Ninh Thuận các ngành đều 15 điểm.
Tại trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, điểm chuẩn các ngành từ 18 - 28 điểm; trong đó cao nhất là ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành tiếng Anh thương mại 28 điểm (đã nhân hệ số), có giảm so với năm trước (31,67 điểm).
Tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất 23,25 điểm là công nghệ kỹ thuật cơ điện tử. Ngành kinh tế gia đình 18,25 điểm là ngành có điểm chuẩn thấp nhất.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, trường cử cán bộ về các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Gia Lai, Đắc Lắc, Tiền Giang, Bến Tre để phát giấy báo nhập học và nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia của các thí sinh trúng tuyển. Những thí sinh trúng tuyển vào trường mà ở các tỉnh khác có thể nhập học từ ngày 16-19/8 mà không cần chờ giấy báo nhập học.
Điểm chuẩn của các trường là dành cho thí sinh khu vực 3, đối với các thí sinh thuộc diện ưu tiên, mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1 điểm, mỗi khu vực cách nhau 0,5 điểm.

Theo quy định, thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2016 cho trường trước 17 giờ ngày 19/8, để xác nhận sẽ theo học tại trường. Quá thời gian quy định coi như thí sinh bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.
Đại diện các trường cho biết, hiện số lượng thí sinh trúng tuyển đủ chỉ tiêu các ngành nhưng phải căn cứ vào số lượng thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2016 cho trường mới có thể xác định số thí sinh nhập học thực tế, từ đó mới đưa ra quyết định có xét tuyển bổ sung hay không.
Cùng với đó, nhiều trường đại học ngoài công lập cũng công bố điểm chuẩn, hầu hết các trường này có điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn điểm sàn từ 1-2 điểm và các trường đều thông báo tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung, như: trường Đại học Văn Hiến điểm chuẩn các ngành là 15 điểm; Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh điểm chuẩn từ 15-18 điểm; Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn từ 15 - 17 điểm, riêng Ngôn ngữ Anh là 18 điểm (đã nhân hệ số); Đại học Tài chính – Marketing có điểm chuẩn từ 18,5 - 21,75 điểm, riêng ngành ngôn ngữ Anh là 26 điểm (đã nhân hệ số)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục