Các trường học Hàn Quốc thúc đẩy các chuyến đi thực tế tới Triều Tiên

17:12' - 30/04/2018
BNEWS Sở Giáo dục tỉnh Gwangju ngày 30/4 cho biết một chuyến đi thực tế tới Triều Tiên sẽ tạo cơ hội cho hai miền Triều Tiên có những trao đổi ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục.
Người dân Hàn Quốc theo dõi qua truyền hình cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống nước này Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại thủ đô Seoul ngày 27/4. EPA-EFE/ TTXVN

Các quan chức ngành giáo dục tại Hàn Quốc đang tăng cường hoạt động đẩy mạnh những chuyến thực tế do nhà trường tổ chức tới Triều Tiên sau thành công của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra hôm 27/4 vừa qua.

Sở Giáo dục tỉnh Gwangju ngày 30/4 cho biết một chuyến đi thực tế tới Triều Tiên sẽ tạo cơ hội cho hai miền Triều Tiên có những trao đổi ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục.

Trước Hội nghị thượng đỉnh liên Triều, các quan chức giáo dục đã trình Phủ Tổng thống và Bộ Thống nhất Hàn Quốc những đề nghị chính thức liên quan tới các chuyến đi thực tế đến Triều Tiên.

Sau những đề nghị trên, Sở Giáo dục Gwangju cho biết, một nhóm công tác gồm 7 chuyên gia trong lĩnh vực thống nhất và trao đổi liên Triều được cử đi Triều Tiên.

Các quan chức ngành giáo dục cũng nhấn mạnh, một chuyến thăm Triều Tiên của những quan chức quản lý tỉnh thành quốc gia là một ưu tiên nhằm góp phần vào sự hợp tác giáo dục liên Triều.

Mục đích của chuyến thăm này chủ yếu là thảo luận loại hình trao đổi giáo dục nào cần thiết cho hai miền và đặt ra những kế hoạch tương lai trong lĩnh vực giáo dục./.

>>> Hơn 60% người dân Hàn Quốc tin vào thiện chí phi hạt nhân hóa của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục