THỜI SỰ

Các tuyến đường cấm đào tại TP.HCM

Facebook Share

BNEWS.VNSở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh vừa thông báo danh sách các tuyến đường, đoạn đường cấm đào trong năm 2016 đến năm 2019.

Thi công cải tạo nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Theo đó, sẽ cấm đào đối với Quốc lộ 1 (đoạn từ cầu Đồng Nai - ranh giới tỉnh Long An), Quốc lộ 50 (cầu Nhị Thiên Đường - ranh giới tỉnh Long An), Trường Sa – Hoàng (cầu Lê Văn Sỹ - Nguyễn Hữu Cảnh), Điện Biên Phủ (Đinh Tiên Hoàng - cầu Sài Gòn), Ngô Quyền (đường 3/2 - Đào Duy Từ), Calmette (Lê Thị Hồng Gấm - Nguyễn Công Trứ), đường Điện Biên Phủ (Hai Bà Trưng - Phan Liêm), Đồng Khởi (Công trường Công xã Paris - Tôn Đức Thắng). 

Đường Hồ Hảo Hớn cấm đào đoạn từ Trần Hưng Đạo - Võ Văn Kiệt, đường Lê Thánh Tôn (Pasteur - Đồng Khởi), đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Lê Duẩn - Nguyễn Hữu Cảnh), đường Tôn Thất Đạm (Hàm Nghi - Võ Văn Kiệt), đường Hùng Vương (số nhà 301 Hùng Vương - Nguyễn Tri Phương), đường Nguyễn Chí Thanh (Vòng Xoay Nguyễn Tri Phương - Sư Vạn Hạnh và đoạn từ Sư Vạn Hạnh - Hùng Vương), đường Ngô Gia Tự (Vòng xoay Ngã Bảy - Vĩnh Viễn) và đường Lữ Gia (Nguyễn Thị Nhỏ - số nhà 206).

Đối với đoạn đường, tuyến đường đã có kế hoạch đào đường phục vụ việc thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật (18 đoạn, tuyến đường), các chủ đầu tư phối hợp với UBND các quận, huyện, các Khu Quản lý giao thông đô thị để thống nhất về phạm vi thi công, quy mô tái lập.

Liên quan đến vấn đề khai thác, quản lý các tuyến đường, hiện nay trên địa bàn thành phố có một số tuyến đường thường xảy ra tình trạng các loại xe khách dừng đỗ xe để lên xuống khách gây ảnh hưởng đến việc lưu thông và mất trật tự an toàn.

Vì vậy, để lập lại trật tự an toàn giao thông trên những tuyến đường này, Sở Giao thông Vận tải vừa giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 thực hiện việc lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách trên các tuyến đường Đề Thám (quận 1, đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo), đường Lê Hồng Phong (quận 5, quận 10, đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường Lý Thái Tổ).

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố (trực thuộc Sở Du lịch) rà soát các khu vực, điểm du lịch có đón trả khách để sắp xếp, bố trí vị trí đỗ xe thuận lợi không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đồng thời, thường xuyên rà soát trên địa bàn quản lý (đặc biệt là tại các quận trung tâm) những tuyến đường thường xảy ra tình trạng xe khách dừng đỗ xe lên xuống khách gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông để đề xuất phương án cấm dừng đỗ phù hợp.

Thực hiện thông báo của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tháo dỡ biển báo dưới 50 km/h, trời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với UBND các quận huyện tiến hành tháo dỡ nhiều biển báo tốc độ dưới 50km/h trên nhiều tuyến đường như Trường Chinh, Điện Biên Phủ, Quốc lộ 22….

Đáng lưu ý, biển báo tốc độ tối đa cho phép trên đường Mai Chí Thọ từ 60 km/giờ đã được thay bằng biển báo 80 km/giờ.

Đây là tuyến đường ra vào cảng Cát Lái, thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc giao thông vì xe container ra vào tấp nập; cao điểm có ngày lên đến 19.000 lượt xe, nhất là từ khi cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đưa vào khai thác toàn tuyến. Vì thế, việc nâng biển báo lên mức 80 km/giờ hy vọng sẽ góp phần giảm cảnh xe chạy chậm gây ùn ứ cho tuyến đường quan trọng này./. 

Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.