Cách làm người tuyết trang trí Noel cực đơn giản

06:56' - 13/12/2016
BNEWS Làm sao để mang được người tuyết trắng muốt vào trong căn nhà của bạn, đặc biệt là tại xứ sở nhiệt đới như ở Việt Nam? BNEWS sẽ giúp bạn biến điều tưởng chừng như không thể ấy trở thành hiện thực!

Để thỏa mãn mong ước mang người tuyết vào nhà, BNEWS sẽ cùng bạn tạo ra 1 người tuyết độc đáo từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà.

1. Người tuyết làm từ cốc nhựa

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- Cốc giấy hoặc cốc nhựa (có thể đã qua sử dụng và được rửa sạch)
- Súng bắn keo, ghim bấm
- Kéo, giấy màu
- Đèn và một vài phụ kiện trang trí như mũ len, giấy màu, vải màu
Tiếp theo, hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Tạo hình thân người tuyết

Bạn hãy tìm một mặt phẳng và tiến hành xếp các cốc nhựa thành vòng tròn rồi tiến hành cố định bằng keo nến hoặc ghim bấm. Làm lần lượt từng lớp như vậy, chúng ta sẽ có phần thân của người tuyết.Bước 2: Tạo hình phần đầu người tuyết
Lặp lại các bước như trên nhưng với đường kính nhỏ hơn để làm đầu người tuyết.Bước 3: Hoàn thiện người tuyết
Kéo và giấy màu cùng các phụ kiện như mũ len, vải màu... sẽ được tận dụng triệt để để trang trí mắt, mũi, miệng cho người tuyết thêm sinh động.
Mách bạn: Bạn có thể gắn thêm một bóng đèn vào bên trong người tuyết để giúp cho người tuyết của bạn lung linh hơn trong đêm Giáng sinh.

2. Người tuyết từ dây dù

Ngoài cách làm người tuyết bằng cốc nhựa, bạn cũng có thể làm 1 chú người tuyết trông rất nhẹ nhàng bay bổng từ dây dù hoặc dây len.
Nguyên liệu cần dùng để làm người tuyết bao gồm:
- Dây dù hoặc dây len trắng
- Keo sữa
- 2 quả bóng bay
- 2 nhánh cành khô nhỏ (làm tay người tuyết)
- 1 mẩu vải điệu đà làm khăn
- 2 miếng giấy màu làm mũi, mũ
- 2 chiếc cúc trang trí người tuyết
- Súng bắn keo
Cách làm người tuyết bằng dây dù như sau:
Bước 1: Tạo hình người tuyết
Trước tiên, bạn hãy thổi 2 quả bóng bay (1 quả to và 1 quả nhỏ) rồi dùng băng dính dán 2 quả bóng lại. Nhớ phần núm bóng giấu vào trong để người tuyết tròn trĩnh nhé!

Sau đó đổ keo sữa ra 1 cái bát con, nhúng dây dù vào rồi quấn dây dù ướt keo sữa quanh, dọc, ngang, chéo người tuyết. Chờ dây dù khô keo, cứng lại thì dùng kim chọc cho quả bóng bay xẹp, bỏ bóng bay đi là ta có mô hình người tuyết rồi.Bước 2: Trang trí người tuyếtĐể trang trí người tuyết chúng ta sẽ dùng súng bắn keo gắn 2 nhành cây nhỏ vào 2 bên của chú người tuyết để làm cánh tay. Tiếp theo hãy làm 1 chiếc mũ xinh xắn cho chú người tuyết.

Dùng giấy màu xoắn hình phễu tạo mũi và cắt thêm mắt, miệng rồi dùng súng bắn keo gắn vào người tuyết.

Cuối cùng, hãy quàng cho chú người tuyết này 1 chiếc khăn xinh xắn, nếu không có vải làm khăn bạn có thể dùng giấy màu cắt cho chú 1 chiếc khăn, mục đích che đi phần nối giữa đầu và cổ, hơn nữa lại làm người tuyết đẹp hơn. 
Thật đơn giản chúng ta đã có 1 chú người tuyết trang trí rồi. Còn chần chờ gì nữa mà chưa bắt tay ngay vào tạo hình người tuyết đi thôi!

>>> Thế giới rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục