Cải cách thuế ở Mỹ có thể thúc đẩy Exxon Mobil mở rộng các dự án mới

21:40' - 30/01/2018
BNEWS Exxon Mobil Corp sẽ chi 50 tỷ USD cho việc mở rộng hoạt động của các dự án ở nước này trong vòng 5 năm tới.

Giám đốc điều hành của Exxon Mobil Corp, Darren Woods, cho biết, doanh nghiệp này đang xem xét các khoản đầu tư mới tại Mỹ trong bối cảnh kế hoạch cải cách thuế sâu rộng nhất trong 30 năm qua của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã cắt giảm mạnh thuế thu nhập của các doanh nghiệp từ 35% xuống 21%

Theo đó, công ty đại chúng lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng này của Mỹ sẽ chi 50 tỷ USD cho việc mở rộng hoạt động của các dự án ở nước này trong vòng 5 năm tới.

Exxon cũng đang tăng cường đầu tư vào các hoạt động khai thác dầu đá phiến ở Tây Texas và New Mexico, hướng tới một tổ hợp hóa dầu trị giá 10 tỷ USD với Tập đoàn Basic Industries của Saudi Arabia ở Texas.

Trong quý III/2017, Exxon Mobil thu về gần 4 tỷ USD, đạt lợi nhuận cao hơn 50% so với cùng kỳ năm trước đó. Giới phân tích dự báo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này trong năm 2018 vẫn đạt được lợi nhuận cao.

Woods cho biết, những cải cách thuế gần đây của Mỹ cùng với các quy định thông thoáng hơn đã tạo ra môi trường thuận lợi cho việc đầu tư các dự án trong tương lai.

>> Gói cải cách thuế của Tổng thống Trump khiến kẻ khóc người cười

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục