Calgary ở miền Tây Canada có thể là "Đại bản doanh" thứ hai của Amazon

11:26' - 23/09/2017
BNEWS Thành phố Calgary ở miền Tây Canada có đầy đủ các yếu tố để trở thành nơi đặt trụ sở chính thứ hai của tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon theo các tiêu chí mà Amazon đặt ra.

"Đại bản doanh" thứ hai của Amazon có thể không đặt tại Mỹ. REUTERS/Pascal Rossignol

Phát biểu của ông Adam Waterous, Giám đốc điều hành quỹ Waterous Enery Fund và là thành viên Ủy ban cố vấn chiến dịch đấu thầu của Calgary, cho biết có nhiều thành phố của Mỹ và Canada tham gia cuộc đua, nhưng căn cứ trên dữ liệu cơ bản và theo phân tích của các chuyên gia, chỉ có Calgary của Canada và Denver của Mỹ là hai đối thủ thực sự trong cuộc đua này, trong đó Calgary có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.
Theo ông Waterous, Calgary hội đủ các tiêu chí mà Amazon đặt ra như có ít nhất một triệu dân, đạt tăng trưởng việc làm tối thiểu 5% trong 5 năm, có lượng lớn lao động làm việc trong ngành công nghiệp liên quan đến công nghệ, khoa học hoặc dịch vụ chuyên nghiệp, có chất lượng cuộc sống cao, chi phí cuộc sống thấp, giao thông phát triển và có nhiều văn phòng…
Chính quyền thành phố Calgary cũng đã phối hợp với Phòng phát triển kinh tế thành lập Ủy ban hỗ trợ cuộc đua hiện nay.

Các thành viên của ủy ban này gồm có ông Gregg Saretsk, CEO của hãng hàng không WestJet Airlines, bà Gianna Manes, CEO của Enmax, bà Mary Moran, CEO Phòng phát triển kinh tế Calgary, doanh nhân Alice Reimer, thành viên Phòng phát triển kinh tế Calgary và ông Naheed Nenshi, Thị trưởng thành phố Calgary.
Trong khi đó, Phòng phát triển kinh tế Calgary thành lập nhóm làm việc gồm nhiều doanh nghiệp để xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh thành phố. Chính quyền Calgary lập tài khoản twitter "The Calgary Eyeopener" để người dân có thể vào đóng góp ý kiến cho chiến dịch chinh phục Amazon.
Phát biểu về lý do Amazon có thể chọn một thành phố của Canada làm "đại bản doanh" thứ hai của mình, mà không phải là một thành phố của Mỹ, bà Lisa Corcoran, Phó Chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Calgary cho rằng Canada có lợi thế là một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng với Hiệp định Thương mại và Kinh tế Toàn diện Canada - Liên minh châu Âu vừa chính thức có hiệu lực một phần và Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong năm nay.
Amazon là một tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia, có trụ sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington của Mỹ. Amazon đã phát triển rất thành công tại thị trường rộng lớn này và muốn tìm kiếm địa điểm mở trụ sở thứ hai ở khu vực Bắc Mỹ. Việc mở trụ sở thứ hai dự kiến sẽ tạo ra 50.000 việc làm với thu nhập lên tới 100.000 CAD (hơn 80.000 USD) mỗi năm.

>>> Thương vụ Amazon và Whole Foods “châm ngòi” cuộc điều tra chống độc quyền?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục