Campuchia có nhu cầu lớn thiết bị chiếu sáng thông minh

10:16' - 20/03/2019
BNEWS Thị trường Campuchia hiện có nhu cầu rất lớn về thiết bị chiếu sáng thông minh, đặc biệt là nhóm hàng LED.
 Các sản phẩm của Rạng Đông mang đến hội thảo. Ảnh: Phan Minh Hưng- P/v CQTT TTXVN tại Campuchia 

Ngày 19/3, tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Công ty Cổ phần Rạng Đông phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức hội thảo về "các giải pháp chiếu sáng thông minh", với sự tham dự của đại diện nhiều doanh nghiệp hàng đầu nước sở tại.

Các sản phẩm thiết bị chiếu sáng của Công ty Cổ phần Rạng Đông với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau đã xuất hiện trên thị trường Campuchia từ 12 năm trước và nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng ở đất nước Chùa tháp.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông Trần Trung Tưởng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Phan Minh Hưng- P/v CQTT TTXVN tại Campuchia

Hội thảo ngày 19/3 được coi là bước đặt chân chính thức của Công ty Cổ phần Rạng Đông vào thị trường láng giềng đầy tiềm năng.

Hiện Campuchia chưa sản xuất được các sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng nói chung mà phải nhập khẩu một số lượng lớn các sản phẩm (mã HS 8539 và 9405) chủ yếu từ Trung Quốc (chiếm 70%) và Thái Lan (hơn 20%).

Các doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm khoảng 3% tổng kim nghạch nhập khẩu nhóm hàng này của Campuchia.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rạng Đông Trần Trung Tưởng cho rằng một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm của Việt Nam xuất hiện chưa nhiều tại thị trường Campuchia là do các công ty Việt Nam chưa có nhiều thông tin cũng như chưa tiến hành khảo sát và đánh giá cụ thể về nhu cầu của hai phía.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đánh giá cao những nỗ lực của các công ty Việt Nam nói chung để tận dụng các ưu đãi mà chính phủ hai nước đã tạo ra nhằm khai thác thị trường 16 triệu dân hiện đang trong quá trình “bùng nổ” về xây dựng.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Phan Minh Hưng- P/v CQTT TTXVN tại Campuchia ampuchia. Ảnh: Phan Minh Hưng- P/v CQTT TTXVN tại Campuchia

Thị trường Campuchia hiện có nhu cầu rất lớn về thiết bị chiếu sáng, đặc biệt là nhóm hàng LED, vốn là sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Rạng Đông.

Về tổng quan, Việt Nam hiện có 210 dự án đầu tư vào Campuchia với tổng vốn đăng ký hơn 3 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 4,68 tỷ USD năm 2018.

Hiện mỗi năm, Công ty Cổ phần Rạng Đông đưa ra thị trường khoảng 20 triệu phích nước và hơn 100 triệu sản phẩm chiếu sáng, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ.

Tại hội thảo, các đại biểu Campuchia đã được giới thiệu về Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) của công ty.

Trung tâm này được thành lập năm 2011 nhằm nghiên cứu, có nhiệm vụ cập nhật các thành tựu khoa học tiên tiến nhất để áp dụng vào quá trình thiết kế và chế tạo sản phẩm, đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường trong thời giai đoạn Cách mạng Công nghiệp 4.0./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục