Campuchia nghiên cứu xây dựng sân bay mới giáp 4 tỉnh của Việt Nam

17:56' - 23/04/2019
BNEWS Campuchia sẽ hoàn tất nghiên cứu khả thi của dự án xây dựng sân bay mới tại Mondulkiri, tỉnh Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam cuối năm 2019.

Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Chuk Chumno cho biết vào cuối năm 2019, các cơ quan chức năng nước này sẽ hoàn tất nghiên cứu khả thi của dự án xây dựng sân bay mới tại Mondulkiri, tỉnh Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam.
Tờ Phnomenh Post ngày 23/4 dẫn lời người phát ngôn Chuk Chumno cho biết kế hoạch này đã được Bộ Kinh tế-Tài chính và Bộ Du lịch Campuchia phê chuẩn.

Theo kế hoạch, việc nghiên cứu khả thi sẽ được thực hiện trong vòng sáu tháng.
Mục tiêu của dự án là thúc đẩy ngành du lịch tại tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia, khu vực có tiềm năng trở thành điểm du lịch sinh thái và là một trong những điểm đến rất hấp dẫn du khách.
Người phát ngôn Chuk Chumno nhận định: “Mondulkiri là tỉnh đầy tiềm năng về du lịch nhưng hiện không được kết nối đường hàng không. Nếu có một sân bay, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và tiết kiệm thời gian đi lại, đồng thời điều này sẽ giúp tạo hành lang giao thông với các nước láng giềng”.
Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Campuchia Chhay Sivlin hoan nghênh thông tin về dự án nói trên.

Tuy nhiên, bà Chhay Sivlin cho rằng Bộ Du lịch Campuchia nên cùng lúc tăng cường đầu tư hạ tầng chung để thúc đẩy khu vực du lịch.

Theo bà Chhay Sivlin, Chính phủ cũng nên tập trung giải quyết tình trạng thiếu khách sạn, nhà hàng và các cơ sở hạ tầng về giải trí, bên cạnh nghiên cứu tính khả thi để xây dựng sân bay.
Hiện Campuchia mới có ba sân bay tại các tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk và thủ đô Phnom Penh.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, nước này đã đón khoảng 6,2 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2018, tăng 10,7% so với năm trước đó và tạo ra nguồn thu nhập khoảng 4,3 tỉ USD (tăng 20%).

Trong khi đó, lượng du khách nội địa đạt mốc 11 triệu lượt người trong năm 2018, tăng 1,8% so với năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục