Căn hộ nhỏ chiếm 60% nguồn cung tại Nha Trang

07:30' - 27/09/2015
BNEWS Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ nhỏ tại Nha Trang đang được ưa chuộng và các chủ đầu tư cũng nắm bắt xu hướng này để đưa ra những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của khách.

Sôi động thị trường căn hộ nhỏ. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Trong tổng số nguồn cung được bung ra thị trường có tới 60% là dạng căn hộ studio hoặc căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích dao động từ 32 đến 50m2. Tiếp đến, căn hộ 2 phòng ngủ chiếm khoảng 36% nguồn cung và 14% còn lại là thuộc các phân khúc khác.

Những quý đầu năm 2015, thành phố biển Nhà Trang có 3 dự án mới được đưa vào thị trường, cung cấp hơn 1.150 căn hộ, bổ sung vào tổng nguồn cung chung là 3.550 căn hộ, phân bố tại 11 dự án. Trong số này có những dự án đã bán hết 60% nguồn hàng.

Địa bàn phường Lộc Thọ của thành phố Nha Trang vẫn giữ sức hút lớn nhất. Mặc dù giá bán tại khu vực này rất cao, trung bình 48 triệu đồng/m2 nhưng đã có 65% dự án đã được bán. Tại phường Lộc Thọ, tất cả các dự án nằm trên đường Trần Phú được quản lý một cách chuyên nghiệp và kèm theo nhiều tiện ích hỗ trợ khác.

Đáng chú ý, lượng khách đến mua và sở hữu bất động sản tại vị trí này chủ yếu là người Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay người nước ngoài.

Sự hấp dẫn của bất động sản tại Nha Trang đối với người nước ngoài được các chuyên gia Savills nhận định là do hiệu ứng từ Luật Nhà ở sửa đổi đã cho phép người nước ngoài được đăng ký sở hữu nhà ở trong 50 năm tại Việt Nam.

Đây chính là một trong những tác nhân thúc đẩy nguồn cầu. Hơn nữa, Nha Trang là thành phố biển với khả năng khai thác hoạt động nghỉ dưỡng quanh năm do thời tiết ấm áp cũng là một thuận lợi lớn.

Thêm một yếu tố tác động tích cực đến thị trường là năm vừa qua du lịch Khánh Hòa cũng hoạt động tốt; nguồn chi du lịch hàng năm tăng 20% và nguồn khách du lịch tăng 18%./.

Thu Hằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục