Cần sớm khắc phục sự cố sụt lún đường giao thông ở Quản Bạ - Hà Giang

17:29' - 15/06/2018
BNEWS Nguyên nhân ban đầu được nhận định do phía dưới lòng đường có một hang sâu, cộng với mưa lớn nhiều ngày qua, dòng chảy mạnh đã làm sụt lún nền đường, xuất hiện miệng hố.

Từ ngày 13/6 đến nay, tại tuyến huyện lộ từ thị trấn Tam Sơn đi xã Tùng Vài (đoạn km 7, thôn Thanh Long, xã Thanh Vân) thuộc huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã xảy ra tình trạng rạn nứt bề mặt đường nhựa, xuất hiện một điểm sụt lún, tạo hố sâu giữa lòng đường, gây ảnh hưởng lớn đến giao thông.
Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng huyện Quản Bạ đã đi kiểm tra thực tế, phát hiện dưới nền đường bị rỗng toàn bộ, hố có đường kính rộng hơn 1 mét, sâu khoảng 30 mét.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định do phía dưới lòng đường có một hang sâu, cộng với mưa lớn nhiều ngày qua, dòng chảy mạnh đã làm sụt lún nền đường, xuất hiện miệng hố. Do được phát hiện kịp thời nên rất may không có tai nạn, thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
Theo ông La Thế Thanh, Phó trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Quản Bạ cho biết: Đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương dùng cọc tre, đá, cây rào chắn xung quanh mặt hố, lắp đặt biển báo nguy hiểm ngay tại khu vực khu vực sụt lún, cắm biển cấm ô tô di chuyển qua khu vực này; hướng dẫn xe máy và người đi bộ đi qua, còn các ô tô sẽ được hướng dẫn đi tạm đường tránh để đảm bảo an toàn.
Được biết, đây là tuyến giao thông huyết mạch đi từ trung tâm huyện Quản Bạ đi các xã biên giới như: Tùng Vài, Cao Mã Pờ, Tả Ván và đường ra cặp lối mở 291.
Hiện tình hình sụt lún vẫn còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, huyện Quản Bạ cần khẩn trương làm rõ nguyên nhân và có phương án khắc phục, sửa chữa kịp thời để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục