Cận Tết, thị trường vàng chưa có dấu hiệu khởi sắc

11:05' - 11/02/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua đã trải qua một tuần giao dịch ảm đạm mặc dù là dịp cận Tết nhưng nhu cầu không có dấu hiệu khởi sắc.
Cận Tết, thị trường vàng chưa có dấu hiệu khởi sắc. Ảnh minh họa: Trần Việt - TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (5/2) ở mức 36,63 - 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 9/2, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,57 - 36,77 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Do ảnh hưởng từ đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng bán ra có lúc giảm dưới mốc 36,7 triệu đồng/lượng- mức thấp nhất trong gần 1 tháng. Đến phiên cận cuối tuần, giá tăng trở lại.

Do giá vàng thế giới kém khởi sắc bởi sự hồi phục của đồng USD, giá kim loại quý trong nước cũng thiếu động lực để tìm kiếm tuần giao dịch thành công. Theo Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, xuyên suốt các phiên trong tuần, giá vàng trong nước diễn biến chậm bởi lượng cung và cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Chênh lệch giữa 2 đầu mua và bán vẫn được duy trì khá ổn định trong khoảng 100.000-200.000 đồng/lượng.

Theo Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, thị trường giao dịch vàng miếng trong các phiên giao dịch nhìn chung khá ổn định, ít có các giao dịch lớn phát sinh, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Đáng chú ý là, mặc dù cận Tết nhưng dường như nhu cầu mua tích trữ vàng không có đột biến. Không khí giao dịch tại các cửa hàng vàng vẫn khá trầm lắng.

Các chuyên gia cho hay so với sự biến động gia tăng của giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay, giá vàng miếng tiếp tục duy trì xu hướng ổn định hơn, nhờ đó thị trường vàng trong nước tiếp tục bình ổn, không có sự xáo trộn lớn về cung-cầu.

Bên cạnh đó, thị trường vàng thế giới vừa nếm trải một tuần ảm đạm, do sự tăng giá của đồng USD và mối lo ngại của nhà đầu tư về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay ước giảm 1,3%, ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (5/2) giá vàng thế giới không biến động nhiều, do các thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh đã giúp giá vàng phục hồi phần nào sau khi ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất tính theo ngày trong hai tháng qua ở phiên trước đó. Sau khi biến động nhẹ trong phiên giao dịch ngày 8/2, giá vàng lại đi xuống trong phiên cuối tuần (9/2), do xu hướng tăng giá của đồng bạc xanh và mối lo về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ.

Chốt phiên giao dịch hôm 10/2, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,70 - 36,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, trong phiên giao dịch 11/2, giá vàng niêm yết ở mức 36,83 - 36,98 triệu đồng/lượng./.

>>> Tuần “ảm đạm” trên thị trường vàng thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục