Cần Thơ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018

21:29' - 24/03/2018
BNEWS Thống kê sơ bộ của Sở Công Thương Cần Thơ cho thấy thành phố đã tiết kiệm được hơn 13.000 kW trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2018.

Tối 24/3, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Thành đoàn và Công ty Điện lực thành phố tổ chức chương trình hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018, với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố đến dự.
Là một trong những địa phương đầu tiên tại Việt Nam tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất, năm nay, Cần Thơ tiếp tục tập trung tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch bằng các hình thức trực quan sinh động như: treo băng rôn, biểu ngữ, áp phích và phát tờ bướm kêu gọi tiết kiệm năng lượng chống biến đổi khí hậu tại các khu vực công cộng; tập hợp các đội nhóm tình nguyện viên tỏa xuống các địa bàn vận động người đi xe máy tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây và ưu tiên sử dụng xăng sinh học E5; giáo dục kiến thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên thông qua các buổi mít tinh tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố và Trung tâm Giới thiệu việc làm Cần Thơ.
Riêng trong buổi sáng ngày 24/3, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên đã tổ chức chạy xe đạp Roadshow quanh các đường phố nội ô của thành phố nhằm kêu gọi cộng đồng dân cư toàn thành thành phố Cần Thơ sử dụng điện tiết kiệm, sống thân thiện với môi trường.
Trong đêm sự kiện chính của chiến dịch đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu với các tình nguyện viên bảo vệ môi trường; giao lưu văn nghệ; biểu diễn thời trang bằng chất liệu vật tái chế, giấy, ni-lông nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường; hội thi bảng led đẹp, ấn tượng…
Bên cạnh đó, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn cũng như văn phòng, trụ sở làm việc của các cấp, ngành, đoàn thể đồng loạt tắt đèn trang trí, quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết theo sự vận động của ngành chức năng thành phố. Nhiều hộ dân, hộ sản xuất kinh doanh cũng hăng hái tham gia ủng hộ chiến dịch.
Ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, trên thế giới, Việt Nam tuy không phải là nước góp phần gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu nhưng lại là nước hứng chịu tổn hại nặng nề nhất.

Do vậy, hành động tham gia bảo vệ môi trường thông qua chiến dịch Giờ Trái đất với dự án bảo vệ môi trường cấp quốc gia và hàng triệu lượt người tham gia tắt điện tại sự kiện chính của chiến dịch qua các năm chính là thông điệp tác động mạnh mẽ nhất gửi đến cộng đồng quốc tế hãy cùng Việt Nam bảo vệ và cải thiện chất lượng sống cho những nước đã và đang phải gánh chịu hậu quả do hiện tượng biến đổi khí hậu gây ra.
Kết thúc chương trình, thống kê sơ bộ của Sở Công Thương Cần Thơ cho thấy thành phố đã tiết kiệm được hơn 13.000 kW trong thời gian diễn ra sự kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục