Cần Thơ không tăng giá vé xe khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5

12:33' - 29/04/2017
BNEWS Các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Tp. Cần Thơ cam kết không tăng giá vé và lên kế hoạch tăng nhanh vòng quay phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại trong 4 ngày nghĩ lễ.
Cần Thơ không tăng giá vé xe khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Cantho.gov

Dịp lễ 30/4 và 1/5, nhu cầu đi lại của người dân từ Cần Thơ đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Đông và các tỉnh miền Tây tăng gấp đôi so với ngày thường.

Thế nhưng, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Cần Thơ cam kết không tăng giá vé và lên kế hoạch tăng nhanh vòng quay phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại thông suốt trong 4 ngày nghĩ lễ.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe – Tàu phà Cần Thơ cho biết, dịp này, lượng khách đi lại qua bến tăng đột biến gấp 2 lần so với những ngày bình thường, nhưng các hãng xe hoạt động tại đây cam kết không tăng giá cước trong các ngày lễ.
Các nhà xe hoạt động tại bến bán vé và niêm yết vé công khai theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch 152 của Liên Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải và các nhà xe, chủ phương tiện chấp hành đúng nội quy, quy định của bến và ngành vận tải….
Phía công ty cũng sẽ đảm bảo đầy đủ số lượng phương tiện phục vụ trên các tuyến cố định theo biểu đồ và phương án đã đăng ký; thực hiện tốt việc đón trả khách tại các bến xe.
Thành phố sẽ không giải quyết cho xe chạy tuyến cố định đi hợp đồng trong những ngày phục vụ lễ nhằm đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại theo biểu đồ đã đăng ký; không cấp phù hiệu hợp đồng cho các phương tiện chạy tuyến cố định đi hợp đồng để đảm bảo đầy đủ phương tiện phụ vụ hành khách…., ông Mạnh cho biết thêm.
Cùng đó, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phối hợp với các doanh nghiệp bến xe đảm bảo tốt cho công tác phục vụ hành khách, đồng thời điều động phương tiện kịp thời không để hành khách ứ động hoặc chờ đợi lâu tại bến.
Trường hợp ứ đọng khách, đơn vị kinh doanh vận tải phải phối hợp cùng với bến để đưa phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải khác vào phục vụ giải tỏa; không để hành khách phải chờ quá 60 phút tại bến.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại trong các ngày lễ, Công ty cổ phần Bến xe – Tàu phà Cần Thơ sẽ tăng cường kiểm tra lái xe, nhân viên phục vụ và phương tiện phải đảm bảo đầy đủ các giấy tờ liên quan đầy đủ theo quy định mới được xuất bến; kiên quyết xử lý và không giải quyết cho xe xuất bến đối với các trường hợp vi phạm như: chở quá số người quy định hoặc người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định.
Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các phường… cũng được tăng cường để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra mất cắp, ùn tắc giao thông trong khu vực Bến và ngoại vi; kịp thời phát hiện và xử lý các phần tử xấu trà trộn vào bến gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục