Canada bắt giữ hàng chục đối tượng lạm dụng tình dục trẻ em

14:24' - 29/04/2016
BNEWS Ngày 28/4, cảnh sát tỉnh bang Ontario của Canada thông báo đã bắt giữ 80 đối tượng tham gia đường dây lạm dụng tình dục trẻ em sau khi tiến hành một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng.

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết 80 đối tượng trên đang phải đối mặt với 274 cáo buộc liên quan đến các tội danh tấn công tình dục, khiêu dâm và lạm dụng tình dục trẻ em.

Những đối tượng bị bắt giữ thuộc mọi lứa tuổi, từ vị thành niên đến 74 tuổi, và hoạt động rộng khắp từ Ottawa tới Windsor. Ngoài các tội danh trên, một số đối tượng còn liên quan đến ma túy và thuốc phiện.

Theo cảnh sát trưởng Ontario Don Bell, cuộc điều tra được tiến hành với sự hỗ trợ của Cảnh sát Vệ binh Hoàng gia Canada (RCMP), Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada, Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ và lực lượng cảnh sát tại 26 thành phố trên toàn Ontario.

Những trẻ em bị các đối tượng này lạm dụng chủ yếu trong độ tuổi từ 14-16. Cũng theo nguồn tin cảnh sát, số lượng các đối tượng bị bắt giữ sẽ còn tăng lên do còn có thêm các vụ bắt giữ nữa trong ngày 29/4 và các ngày sau đó.

Kể từ khi được thành lập tháng 8/2006 đến nay, “Chiến lược bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại và bóc lột tình dục” của tỉnh bang Ontario đã tiến hành 32.808 cuộc điều tra và đưa ra 11.408 cáo buộc đối với 3.310 người.

Cảnh sát cũng đã xác định được danh tính của 870 nạn nhân trẻ em ở Ontario và 173 trẻ em ở các nước khác./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục