Canada: Cháy rừng lan chậm lại

11:16' - 09/05/2016
BNEWS Các đám cháy rừng ở tỉnh bang Alberta của Canada có xu hướng lan chậm lại trong ngày 8/5 và hiện đang cách ranh giới với tỉnh bang Saskatchewan khoảng vài chục km.
Canada: Cháy rừng lan chậm lại. Ảnh: nrcan.gc.ca

Các lực lượng cứu hộ đã sơ tán an toàn 25.000 cư dân thành phố Fort McMurray ra khỏi các trại dầu cát ở phía Bắc.

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn các nguồn tin tại chỗ cho biết các đám cháy ở Alberta đang di chuyển về hướng Đông nhưng với tốc độ chậm hơn so với các ngày trước đó.

Hiện tại, diện tích cháy ước tính vào khoảng hơn 165.000 ha (1.650 km2), nhỏ hơn con số dự đoán trước đó, nhưng hai đám cháy lớn nhất ở phía Bắc Alberta chỉ còn cách tỉnh bang lân cận Saskatchewan khoảng 15-30 km.

Các quan chức cứu hỏa cho biết cháy rừng dữ dội ở Alberta trong suốt tuần qua đã tạo ra khói mù và tro bụi dày đặc bao phủ toàn bộ khu vực và bắt đầu lan sang Saskatchewan.

Khói dày, tro bụi nhiều, cộng thêm thời tiết khô và nóng làm ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, buộc Cơ quan Môi trường Canada trong hai ngày qua phải liên tục ban bố các cảnh báo về chất lượng không khí ở một số cộng đồng dân cư thuộc Tây Bắc Saskatchewan.

Hiện ở tỉnh bang này cũng đang có khoảng 12 đám cháy, nhưng 10 đám đã được khống chế. Hai cộng đồng dân cư La Loche và Buffalo Narrows đang ở gần khu vực có cháy nhất, nhưng hiện chưa bị lửa đe dọa trực tiếp.

Lực lượng cứu hộ đã sơ tán toàn bộ 25.000 cư dân Fort McMurray từ các trại dầu cát ở phía Bắc thành phố đến phía Nam và thủ phủ Edmonton.

Đây là đợt sơ tán thứ hai của những người này, kể từ sau lần đầu diễn ra hôm 3/5. Cháy rừng dữ dội đã buộc toàn bộ cư dân thành phố Fort McMurray phải đi sơ tán, với con số ước tính lên tới khoảng 80.000 người.

Xem thêm:

Tin mới nhất về cháy rừng ở Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục