Canada: Chính quyền Ottawa tìm nguyên nhân, khắc phục hố tử thần

10:30' - 09/06/2016
BNEWS Chính quyền thủ đô Ottawa của Canada đã đóng cửa các trung tâm thương mại, văn phòng và sơ tán người dân khỏi các tuyến phố trung tâm xung quanh hố tử thần do xuất hiện khí ga và mất nước.
Hố tử thần xuất hiện ở Ottawa, Canada. Ảnh: Reuters/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn phát biểu của Thị trưởng Ottawa Jim Watson tại cuộc họp khẩn cấp của các quan chức thành phố rạng sáng 9/6 (theo giờ Việt Nam) cho biết, hiện chưa ghi nhận trường hợp bị thương hoặc mất tích.

Các cơ quan chức năng của thành phố Ottawa đã sơ tán hầu hết người dân, nhân viên văn phòng và khách du lịch khỏi khu vực hố tử thần. Hệ thống ống dẫn khí ga và nước đã được khoá. Lực lượng cảnh sát được tăng cường để phân luồng giao thông và hướng dẫn người dân vòng tránh tuyến phố Rideau.

Về nguyên nhân xuất hiện hố tử thần, Thị trưởng Watson cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa rõ lý do tại sao các hố hình thành, và hy vọng rằng sự việc được làm sáng tỏ trong vài ngày tới.

Công trường xây dựng hệ thống tàu điện ngầm trong khu vực đã bị đình chỉ cho đến khi nguyên nhân gây ra các hố được xác định và các biện pháp phòng ngừa cần thiết đã được thực hiện. Ông Watson cho biết thêm, việc khắc phục để giao thông hoạt động trở lại có thể phải mất một thời gian dài.

Một chiếc xe tải đã rơi xuống hố tử thần, song chưa có thông báo về thương vong. Ảnh: AP/TTXVN

Hiện các tuyến đường dẫn vào khu vực hố tử thần đã được phong toả. Khu vực hố tử thần xuất hiện nằm trên một ngã tư hai tuyến phố chính là Rideau và Sussex - ngay khu vực trung tâm thành phố Ottawa, nơi có hàng chục tuyến xe buýt chạy qua với lưu lượng hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Trước đó, khoảng 10h40 ngày 8/6 (theo giờ địa phương), một hố tử thần lớn đã bất ngờ xuất hiện sau khi người dân trong khu vực nghe thấy hệ thống báo cháy kêu ầm ĩ do phát hiện khí ga bị rò rỉ. Hệ thống ống dẫn khí ga bị vỡ và do hố sụt lún bất ngờ, lại ở ngay khu vực trung tâm luôn có rất đông xe cộ và khách du lịch qua lại đã khiến người dân quanh khu vực hoảng loạn.

Miệng hố nhanh chóng mở rộng và lan từ phần vỉa hè phía Nam tuyến đường Rideau sang phần vỉa hè phía Bắc. Mặt đường nhanh chóng bị kéo đổ sập cùng với các cột đèn giao thông. Trong khi đó, nước từ lòng đất nhanh chóng dâng lên và chỉ cách miệng hố khoảng 1-2m do hệ thống ống dẫn nước bị vỡ.

Xem thêm:

Hố tử thần lớn xuất hiện ngay trung tâm thủ đô Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục