Canada điều tra chống bán phá giá thanh gia cố bê tông nhập khẩu từ Trung Quốc

12:05' - 20/08/2016
BNEWS Canada đang điều tra chống bán phá giá đối với các thanh gia cố bêtông có xuất xứ hoặc được xuất khẩu từ Belarus, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ngày 19/8 thông báo đang mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với các thanh gia cố bêtông có xuất xứ hoặc được xuất khẩu từ Belarus, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Hồng Công, Đài Loan (Trung Quốc). 
Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn thông báo của CBSA cho biết cuộc điều tra được tiến hành theo đơn kiện của các công ty ArcelorMittal Long Products Canada, AltaSteel Ltd. và Gerdau Ameristeel Corporation. Cả ba công ty cáo buộc chính phủ các nước trợ giá thanh gia cố bêtông khiến họ bị sụt giảm doanh thu, co hẹp thị phần, thu hẹp sản xuất và sa thải nhân công. 
Tuyên bố cũng cho biết Tòa án Thương mại quốc tế Canada (CITT) sẽ tiến hành điều tra sơ bộ để đánh giá về tác động của việc nhập khẩu các thanh gia cố bêtông đối với các nhà sản xuất của Canada. Dự kiến, CITT sẽ công bố kết luận vào ngày 18/10 và CBSA công bố kết luận cuối cùng vào ngày 17/11 tới. 
Hiện tại Canada đang áp dụng 48 quy định nhập khẩu đặc biệt đối với một số mặt hàng công nghiệp và tiêu dùng, từ các sản phẩm thép đến đường tinh luyện, nhằm bảo vệ thị trường việc làm và kinh tế Canada. Trong số này có quy định hạn chế nhập khẩu các thanh gia cố bêtông từ Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, có hiệu lực từ tháng 12/2014. Các thanh gia cố bêtông hiện là mặt hàng chủ lực trong ngành công nghiệp xây dựng của Canada./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục