Canada khuyến cáo công dân không đến một số khu vực nhạy cảm tại Mexico

14:28' - 19/03/2016
BNEWS Ngày 17/3, Chính phủ Canada lại ra khuyến cáo công dân nước này không đi du lịch tới một số bang của Mexico do hoạt động của các băng đảng tội phạm, các cuộc biểu tình có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Ngày 17/3, Chính phủ Canada lại ra khuyến cáo công dân quốc gia Bắc Mỹ này không đi du lịch tới một số bang của Mexico do hoạt động của các băng đảng tội phạm, các cuộc mít tinh biểu tình và diễu hành có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Các bang Michoacán, Guerrero, Tamaulipas, Sonora, Baja California, Morelos, Nayarit, San Luis Potosí, Veracruz, Chihuahua, Coahuila, Durango và Nuevo León ở miền Bắc và Tây Mexico, cùng bang Guerrero ở miền Nam nằm trong danh sách “đen” do Đại sứ quán Canada tại Mexico City đưa ra. 

Lời cảnh báo không khái quát hóa toàn bộ đất nước Mexico, tuy nhiên theo danh sách trên thì phần lớn lãnh thổ nước này đều liệt vào “khu vực nhạy cảm” mà công dân Canada không nên đi du lịch tới đó bên cạnh việc “nâng cao cảnh giác” cực độ trước dịch bệnh lây lan, trong đó có virus Zika hiện đang có chiều hướng gia tăng tại Mexico. 

Trước đó, ngày 19/1 Đại sứ quán Mỹ tại Mexico City cùng gia hạn cảnh báo tương tự đối với công dân Mỹ khi đi du lịch tới Mexico./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục