Canada lo ngại có thể bị đánh thuế cao khi xuất ô tô sang Mỹ

18:11' - 29/01/2017
BNEWS Không chỉ Mexico mà cả ở Canada cũng đang lo ngại trước tuyên bố của Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump về việc đánh thuế các xe hơi lắp ráp ở nước ngoài bán trong thị trường nội địa Mỹ.
Canada lo ngại có thể bị đánh thuế cao khi xuất ô tô sang Mỹ. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, lo ngại trước chính sách thuế mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump, giới chức Canada đang tích cực đàm phán với phía Mỹ.

Ông Joseph Pickerill, quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Canada, cho biết đang tích cực thảo luận với nhóm chuyển giao của ông Trump về vấn đề này.

Bà Freeland khẳng định “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền sắp tới của Mỹ trên sự liên kết các lợi ích chung của hai nền kinh tế”.

Trong nhiều tuần qua, các chính trị gia và các quan chức thương mại Canada đã nhấn mạnh đến mối liên hệ của ngành ô tô Canada và Mỹ.

Nhiều ý kiến cảnh báo bất kỳ động thái nào nhằm hạn chế nhập khẩu ô tô từ Canada cũng gây trở ngại nghiêm trọng đối với ngành ô tô Bắc Mỹ, cụ thể tăng mức thuế đối với ô tô nhập khẩu có thể làm tăng giá thành khiến giới tiêu dùng ở Mỹ phải gánh chịu.

Trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố sẽ đánh thuế lên tới 35% đối với các xe sản xuất ở Mexico và sau đó được nhập vào Mỹ.

Ông này cho rằng việc lắp ráp xe tại các nhà máy giá rẻ ở Mexico đã khiến nước Mỹ mất việc làm.

Doanh nhân - chính khách 70 tuổi này đã nêu tên một số hãng xe có thể bị áp mức thuế cao, trong đó có Ford, Honda, Toyota, Volkswagen và GM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục