Canada quảng bá ô tô điện nhằm bảo vệ môi trường

14:21' - 23/04/2016
BNEWS Nhằm khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện, chính quyền bang Quebec (Canada) đang xem xét hỗ trợ người mua hoặc thuê xe ô tô điện lên đến 8.000 CAD cho một chiếc xe.
Chính quyền Canada khuyến khích người dân sử dụng xe ô tô điện. Ảnh: ctvnews.ca

Chính quyền Quebec vừa chi gần 100.000 Canada (CAD) để tổ chức triển lãm ô tô chạy bằng điện lớn nhất tỉnh bang mang tên “Branchez-Vous” với 431 ô tô điện các loại tại đường đua xe Gilles Villeneuve ở thành phố Montréal kéo dài đến 23/4, nhằm thuyết phục người dân chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe chạy điện.

Triển lãm đã thu hút hàng trăm người đến tham quan. Được chú ý trong cuộc triển lãm là chiếc xe nhỏ Twizy của hãng xe hơi Renault nổi tiếng của Pháp. Twizy được đánh giá là rất thuận tiện do thân hình nhỏ gọn, với 2 chỗ ngồi, ghế của khách ngay sau ghế của tài xế… nên dễ tìm chỗ đậu trong những thành phố đông đúc.

Dòng xe này có thể đạt tốc độ 40km/h. Tuy nhiên, hiện Twizy chưa được bán ở Canada mà chỉ được Công ty phân phối AZRA có trụ sở chính tại thành phố Terrebonne thuộc tỉnh bang Quebec cho thuê với giá 99 CAD một tháng bao gồm cả bảo hiểm.

Trong chương trình điện khí giao thông của Quebec, nhằm khuyến khích người dân sử dụng ô tô điện, chính quyền tỉnh bang cũng xem xét hỗ trợ bằng cách giảm giá đáng kể cho người mua hoặc thuê xe ô tô điện lên đến 8.000 CAD cho một chiếc xe và 1.000 CAD cho việc xây dựng một trạm nạp điện.

Quebec cũng đã phân bổ 516 triệu CAD cho chiến lược điện khí hóa giao thông giai đoạn 2013-2017, trong đó, hơn 3.000 trạm nạp điện sẽ đầu tư lắp mới.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, tỉnh bang Quebec và thành phố Montréal đã thông báo kế hoạch lắp đặt 106 trạm nạp điện trong thành phố Montréal vào mùa xuân này.

Hầu hết các trạm nằm ở trung tâm thành phố, được đặt bên lề đường gần các chỗ đỗ xe. Công ty AZRA cũng cho biết sẽ lắp đặt 2.000 trạm nạp điện trên khắp tỉnh bang Quebec trong 18 tháng tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục