Canada sẽ hỗ trợ ngành thép, nhôm bị ảnh hưởng bởi các thuế quan từ Mỹ

14:16' - 29/06/2018
BNEWS Canada sẽ chi 800 triệu CAD (603 triệu USD) nhằm trợ giúp các công ty ngành thép và nhôm cũng như các công nhân bị ảnh hưởng bởi những mức thuế quan mới của Mỹ đối với nhôm, thép nhập khẩu.

Theo một nguồn tin thân cận ngày 28/6, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland dự kiến ra thông báo về khoản tiền hỗ trợ này trong ngày 29/6 tại thành phố Hamilton, Canada. Một danh sách các hàng hóa và sản phẩm Mỹ mà Canada dự định áp đặt thuế “trả đũa” cũng sẽ được công bố.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng trước đã thông báo áp đặt các mức thuế đối với thép và nhôm của Canada với lý do bảo vệ an ninh quốc gia. Động thái trên đã tác động không nhỏ tới một trong những mối quan hệ thương mại quan trọng nhất thế giới.

Ngoại trưởng Freeland ngày 19/6 cho biết chính quyền của Thủ tướng Justin Trudeau đang làm việc về những cách thức để hỗ trợ trực tiếp ngành sản xuất nhôm, thép và công nhân Canada.

Khoản tiền hỗ trợ trên được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng hoạt động tại các thị trường nước ngoài, giúp các công nhân bị ảnh hưởng học các kỹ năng mới và hỗ trợ cho các thỏa thuận chia sẻ công việc.

Theo nguồn tin trên, Canada cam kết sẽ áp đặt các mức thuế trả đũa đối với các mặt hàng xuất khẩu trị giá 16,6 tỷ CAD của Mỹ và Ngoại trưởng Freeland sẽ đưa ra danh sách cụ thể các hàng hóa hay sản phẩm sẽ bị đánh thuế.

>>>Hợp tác điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với hai sản phẩm thép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục