Canada: Tai nạn liên hoàn giữa 14 xe ô tô trên cao tốc

15:36' - 02/11/2017
BNEWS Ngày 1/11, tại đoạn cao tốc 400 cách trung tâm thành phố Toronto 1 giờ lái xe đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 14 xe ô tô, trong đó có 2 xe chở nhiên liệu gây ra các vụ nổ lớn.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, vụ tai nạn giao thông liên hoàn này đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Ông Kerry Schmidt, một quan chức Cảnh sát tỉnh Ontario cho biết hiện cảnh sát mới chỉ xác nhận được 3 người thiệt mạng, nhưng con số thương vong có thể sẽ còn tăng lên. Va chạm đã thổi bùng ngọn lửa từ 2 xe chở nhiên liệu và nhanh chóng lan sang các xe khác, gây ra một đám cháy lớn thiêu rụi nhiều ô tô.

Tai nạn nghiêm trọng khiến cả một đoạn đường cao tốc tê liệt trong nhiều giờ đồng hồ. Theo ông Schmidt, đây là một trong những vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhất ở khu vực này, nguyên nhân khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng là do xăng từ xe bồn chảy tràn trên mặt đường đang có nhiều xe lưu thông.

Cơ quan chức năng đã phải phong tỏa đoạn đường tai nạn để giải quyết hậu quả. Nhiều đội cứu hộ đã được huy động dập tắt đám cháy và tìm kiếm những người bị nạn. Trong khi đó, nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, sau khi loại trừ tác động do yếu tố thời tiết. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân tai nạn có thể do một tài xế xe tải tông vào đuôi xe kéo.

Vụ tai nạn xảy ra một tuần sau cuộc họp giữa cảnh sát và Hiệp hội vận tải Ontario về tình trạng gia tăng đột biến các vụ tai nạn cũng như về tính chất nguy hiểm của các vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải thương mại.

Theo số liệu công bố tại cuộc họp, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 5.000 vụ va chạm, làm 67 người thiệt mạng. Trong hai năm trước có 13.668 vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải thương mại, cướp đi mạng sống của 55 người./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục