Căng thẳng địa chính trị gia tăng, vàng lên giá

16:06' - 22/09/2017
BNEWS Ngày 22/9, giá vàng châu Á phục hồi từ mức thấp nhất trong bốn tuần, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên leo thang khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.
Vào lúc 13 giờ 43 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.296,41 USD/ounce, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong bốn tuần qua là 1.287,61 USD/ounce trong phiên trước đó. Mặc dù tăng trong phiên này, nhưng giá vàng ước giảm 1,7% trong tuần này và đang hướng tới tuần giảm thứ hai.
Căng thẳng địa chính trị gia tăng, vàng lên giá. Ảnh minh hoạ: Emgoldex
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/9 công bố sắc lệnh hành chính áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên, để ngỏ khả năng mở rộng danh sách đen những cá nhân và thực thể có hoạt động kinh doanh với Triều Tiên, trong đó có cả hoạt động vận chuyển đường biển và các mạng lưới thương mại, siết chặt hơn nữa việc giám sát các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 22/9 cho rằng Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) có sức công phá mạnh nhất trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng "ở mức cao nhất" đối với Mỹ. Tuyên bố trên được ông Ri Yong-ho đưa ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết đang cân nhắc những hành động mạnh mẽ nhất nhằm đáp trả đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với nước này.
Những căng thẳng địa chính trị thường làm tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng và đồng yen của Nhật Bản. Tuy vậy, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 20/9 cho biết có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa vào cuối năm nay có thể tiếp tục tác động tiêu cực tới giá vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục