Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang, giá dầu châu Á giảm

16:22' - 06/04/2018
BNEWS Giá dầu châu Á sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 6/4 trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có xu hướng leo thang.
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang, giá dầu châu Á giảm. Ảnh: THX/TTXVN

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu giới chức thương mại nước này gia tăng áp lực thuế quan với các mặt hàng nhập từ Trung Quốc, Bắc Kinh ngày 6/4 cảnh báo sẽ đáp trả “bằng mọi giá” với những biện pháp mới để bảo vệ lợi ích của nước này nếu Mỹ tiếp tục các biện pháp bảo hộ thương mại của mình.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang với các hành động được xem là "ăn miếng trả miếng" liên tiếp giữa hai cường quốc kinh tế. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/4 tuyên bố sẽ yêu cầu Bộ Thương mại nước này xem xét khoản thuế bổ sung đối với hàng hóa có trị giá lên tới 100 tỷ USD của Trung Quốc.

Trước đó ngày 3/4 Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu trị giá khoảng 50 tỷ USD từ Trung Quốc có thể bị áp thuế bổ sung với lý do Trung Quốc có "các hoạt động thương mại không công bằng. Trung Quốc sau đó đã có biện pháp đáp trả với việc công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD sẽ chịu mức thuế cao hơn, trong đó có đậu tương, xe ô tô và hóa chất.
Tại thị trường châu Á, vào lúc 13 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Sáu giảm 45 xu Mỹ (0,66%) xuống 67,88 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Năm giảm 41 xu Mỹ (0,65%) xuống 63,13 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, trong tuần trước, lượng dầu dự trữ của Mỹ đã giảm 4,6 triệu thùng, ngược lại so với dự báo tăng 246.000 thùng của các chuyên gia phân tích.
Trong khi đó, Saudi Arabia mới đây cho biết nước này sẽ nâng giá bán chính thức đối với hợp đồng dầu tháng Năm xuất sang châu Á.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới tăng nhẹ phiên 5/4 Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tăng nhẹ phiên 5/4

    08:51' - 06/04/2018

    Giá dầu thế giới đi lên trong phiên 5/4 khi các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm và Saudi Arabia bất ngờ tăng giá bán dầu thô.

  • Giá dầu châu Á ngày 5/4 đi lên Hàng hoá

    Giá dầu châu Á ngày 5/4 đi lên

    16:13' - 05/04/2018

    Giá dầu châu Á ngày 5/4 đi lên, trước báo cáo về lượng dự trữ dầu thô của Mỹ và mối quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có xu hướng dịu đi.

  • Giá dầu thế giới giảm nhẹ Hàng hoá

    Giá dầu thế giới giảm nhẹ

    08:21' - 05/04/2018

    Phiên 4/4, giá dầu thế giới giảm sau khi Trung Quốc lên kế hoạch áp thuế với hàng nhập khẩu từ Mỹ, nhưng đà giảm của giá dầu bị hạn chế bởi số liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm xuống.

  • Giá dầu châu Á tăng do hoạt động khoan dầu của Mỹ giảm Hàng hoá

    Giá dầu châu Á tăng do hoạt động khoan dầu của Mỹ giảm

    16:54' - 02/04/2018

    Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/4, giá dầu tại thị trường châu Á tăng bởi hoạt động khoan dầu ở Mỹ giảm và thị trường nghe ngóng Washington có thể đưa ra các lệnh trừng phạt đối với Iran.


Tin cùng chuyên mục