Căng thẳng vùng Vịnh: Bahrain "đóng băng" tài sản liên quan tới Qatar

10:48' - 12/06/2017
BNEWS Ngân hàng trung ương Bahrain vừa ra lệnh cho các ngân hàng hoạt động tại nước này "đóng băng" tài sản cũng như các tài khoản ngân hàng của 59 cá nhân và 12 thực thể có liên quan đến Qatar.
Căng thẳng vùng Vịnh: Bahrain "đóng băng" tài sản liên quan tới Qatar. Ảnh: The Arab Weekly

Theo BNA, Ngân hàng trung ương Bahrain đã ban hành chỉ thị cho tất cả các định chế tài chính tại nước này "đóng băng" tài sản, tiền mặt, tiền gửi, tiền đầu tư, hợp đồng bảo hiểm cũng như tất cả các giao dịch tài chính của các cá nhân và thực thể bị liệt vào danh sách khủng bố.

Ngân hàng này cũng yêu cầu các ngân hàng cung cấp thông tin nếu có về các đối tượng thuộc danh sách này càng sớm càng tốt.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cũng đã chỉ đạo các ngân hàng hoạt động tại nước này có hành động tương tự đối với các cá nhân và tổ chức liên quan đến Qatar.

Ngày 5/6 vừa qua, Saudi Arabia, UAE và Bahrain cùng Ai Cập đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha "hỗ trợ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước trong khu vực".

Ngay sau đó, để ủng hộ quyết định của các nước này, Yemen, chính phủ được quốc tế công nhận ở miền Đông Libya và Maldives cũng cắt đứt quan hệ với Doha. Ngày 6/6, Mauritania, một thành viên Liên đoàn Arập (AL), cũng đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Cuộc khủng hoảng ngoại giao tiếp tục leo thang ngày 9/6 khi Saudi Arabia, UAE, Ai Cập và Bahrain liệt 59 cá nhân và 12 tổ chức có liên quan Qatar vào danh sách khủng bố.

>>>Căng thẳng ngoại giao tại vùng Vịnh: AU kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục