Cảnh báo hiện tượng gian lận kê khai, kiểm đếm gỗ nhập khẩu

18:35' - 23/10/2015
BNEWS Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Tây Ninh cảnh báo về hiện tượng gian lận trong kê khai, kiểm đếm số lượng gỗ nhập khẩu của các doanh nghiệp tại các cửa khẩu.

Tại cuộc họp sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm diễn ra sáng ngày 23/10 tại tỉnh, Đại tá Phùng Đức Duân, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Tây Ninh cảnh báo những diễn biến mới và phức tạp của hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới của tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại biên giới. Ảnh: Thái Thuần/TTXVN.

Cụ thể, các hoạt động mua bán, nhập lậu mủ cao su tại địa bàn hai huyện biên giới Tân Biên, Tân Châu và hiện tượng gian lận trong kê khai, kiểm đếm số lượng gỗ nhập khẩu của các doanh nghiệp tại các cửa khẩu.

Ông Duân kiến nghị UBND tỉnh Tây Ninh cần phải triển khai ngay các bãi tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu để các cơ quan chức năng có điều kiện thuận lợi trong khâu kiểm hóa, chống gian lận thương mại trên lĩnh vực này.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Tây Ninh, tình hình buôn lậu trên tuyến biên giới của tỉnh từ đầu năm đến nay tuy không còn diễn ra công khai như trước, nhưng vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là vào những tháng cuối năm.

Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu hiện nay là rượu ngoại, thuốc lá ngoại, gỗ, đường cát Thái lan, mũ cao su, thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm…

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 2.626 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, tạm giữ và tịch thu số lượng hàng hóa gồm: 750.000 gói thuốc lá ngoại, 4.867 chai rượu ngoại, 365,5 tấn đường cát Thái Lan, 6.276 chai sữa ngoại, 900 kg và 67,28 m3 gỗ quí hiếm, 2,5 tấn tấn mũ cao su và nhiều loại hàng hóa khác… với tổng trị giá trên 34,4 tỷ đồng.

Công an tỉnh đã kết luận, khởi tố hình sự 63 vụ, 73 bị can. Trong đó, đưa ra truy tố, xét xử 28 vụ, 64 bị cáo liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại.

Lê Đức Hoảnh 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục