Cảnh báo hỏa hoạn và lở tuyết do bão Eleanor tại châu Âu

10:05' - 05/01/2018
BNEWS Khu vực dãy núi Alps của Pháp ngày 4/1 đã được đặt trong tình trạng cảnh báo lở tuyết ở mức cao nhất khi cơn bão Eleanor quét qua châu Âu.

Cơn bão Eleanor quét qua châu Âu gây nhiều thương vong và dẫn tới nhiều vụ cháy rừng hiếm gặp trong mùa Đông tại đảo Corsica.

Dãy núi Alps vốn thu hút đông đảo những người yêu thích trượt tuyết trong các kỳ nghỉ. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng tầm cỡ Val d'Isere tại đây đã tạm ngừng hoạt động trượt tuyết trong ngày 4/1 do tuyết rơi dày. Nhiều cơ sở trượt tuyết ở thị trấn du lịch Chamonix phải đóng cửa cáp treo lên núi.

Cảnh báo hỏa hoạn và lở tuyết do bão Eleanor tại châu Âu. Ảnh minh họa: TTXVN

Quản lý dịch vụ trượt tuyết ở khu vực Savoie cho biết các quyết định trên là nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. Hiện tại, nhiều đường trượt tuyết cũng đã bị đóng của trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Cơn bão Eleanor với hàng loạt đợt gió mạnh còn gây nhiều đám cháy lớn bất thường giữa mùa Đông. Gần 400 lính cứu hỏa trên đảo Corsica của Pháp thuộc khu vực Địa Trung Hải đã nỗ lực dập lửa suốt đêm, trong đó có 3 người bị thương.

Giới chức địa phương cho biết hỏa hoạn đã thiêu trụi đàn dê 300 con và 5 căn nhà gần khu vực ven biển phía Đông đảo này.

Eleanor, cơn bão mùa Đông thứ 4 tác động tới châu Âu kể từ tháng 12/2017, đã quét qua nhiều nước tại "Lục địa Già" trong ngày 3/1 vừa qua sau khi hoành hành ở Anh và Ireland.

Nhiều cơ sở trượt tuyết ở thị trấn du lịch Chamonix phải đóng cửa cáp treo lên núi. Trong ảnh: Các phương tiện bị tuyết phủ dày tại khu trượt tuyết Les Menuires ở dãy Alps của Pháp ngày 4/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Đến nay, cơn bão này đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 người ở Pháp và 2 người bị sóng lớn cuốn trôi ven biển Basque tại Tây Ban Nha.

Khi quét qua Thụy Sĩ, bão Eleanor làm nhiều cây đổ và lật một toa tàu, khiến 9 người bị thương. Tại Áo, vùng Tyrol đã ban bố mức cảnh báo số 4 trong thang cảnh báo gồm 5 mức đối với một số vùng.

Bão Eleanor cũng quét qua hầu hết khu vực miền Tây và Tây Nam nước Đức với sức gió hơn 120km/giờ kèm mưa lớn, gây gián đoạn hoạt động giao thông. Mực nước các sông ở bang North Rhine-Westphalia cũng dâng lên mức nguy hiểm.

Cơ quan khí tượng Đức dự báo mưa sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, đặc biệt tại miền Tây Nam của Đức./.

>>>Cơn bão mùa Đông hoành hành tại một loạt nước châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục