Cảnh báo nguy cơ IS tấn công châu Âu bằng bom bẩn

20:38' - 04/04/2016
BNEWS Giới chức an ninh Maroc cảnh báo nguy cơ các phần tử thánh chiến của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tấn công Anh và châu Âu bằng bom bẩn và vũ khí sinh học.
Cảnh báo nguy cơ IS tấn công châu Âu bằng bom bẩn và vũ khí sinh học. Ảnh: prezi.com

Ngày 4/4, phóng viên TTXVN tại Bắc Phi dẫn phát biểu của Giám đốc Cơ quan Điều tra tư pháp Maroc (BCIJ), ông Abdelhak Khiame, cho biết tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang thay đổi chiến lược để thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học và vi khuẩn nhằm gây ra thiệt hại lớn.

Mục tiêu chúng nhắm tới là các địa điểm công cộng đông người tại châu Âu, đặc biệt là Anh quốc. Theo ông, các phần tử khủng bố có thể dễ dàng phát tán chất độc tại các nơi công cộng. Tháng 2 vừa qua, lực lượng an ninh Maroc đã tịch thu các mẩu chanh chứa độc tố có thể gây chết người.

Trước đó, trung tuần tháng 1, Maroc đã triệt phá một âm mưu tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học của các nghi phạm có liên quan đến IS. Các chuyên gia đã xác định được các chất có trong danh sách vũ khí sinh học, có thể gây ra tình trạng tê liệt, hủy hoại hệ thần kinh và dẫn đến tử vong ở người bị nhiễm.

Theo người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Maroc, rất có thể IS sẽ sử dụng chính cách thức này để tấn công tại Anh và châu Âu, đồng thời đề cập đến IS sử dụng các chiến binh là trẻ em đã được tổ chức huấn luyện để thực hiện các cuộc tấn công mới tại "Lục địa già"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục