Cảnh giác với thủ đoạn giả danh cán bộ lừa đảo người dân

19:39' - 23/11/2016
BNEWS Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều đối tượng giả danh cán bộ để lừa đảo người dân, nhất là người dân sinh sống ở vùng nông thôn, hẻo lánh.

Khoảng 11 giờ ngày 21/11, tại nhà bà Trương Thị Lưu (sinh năm 1950) ở thôn Khê Xuân, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi có một phụ nữ đến xưng danh là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê. Vị "cán bộ" này thông báo cho gia đình bà Lưu là sắp được Nhà nước ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng.

Tiền ủng hộ đã có nhưng để xây nhà mới, gia đình bà Lưu phải bỏ thêm 50 triệu đồng mới đủ. Sau đó, đối tượng trên đã lợi dụng sơ hở, lấy trộm của bà Lưu 7 chỉ vàng và 1 sợi lách vàng.
Sau khi biết bị trộm, bà Lưu hô hoán, người nhân đã rượt đuổi và bắt được đối tượng trên. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thịnh (sinh 1989), trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, không phải là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê. Đây là đối tượng sống không nghề nghiệp, đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Theo Công an xã Tịnh Khê, bà Lưu là người trong gia đình thuộc diện chính sách, có chồng là thương binh. Ngoài bà Lưu, trên địa bàn xã còn 3 nạn nhân khác cũng bị lừa đảo, trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn như trên. Số tiền bị mất của 3 nạn nhân là gần 200 triệu đồng.
Trước đó, vào tháng 8/2016, phát hiện gia đình ông P.Q.T, ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức chỉ có một mình em P.T.M, sinh năm 2004, đang học lớp 7 ở nhà, một thanh niên đã đến nhà, tự giới thiệu là cán bộ của trường nơi em M đang học và được cử đến để khám sức khỏe cho em chuẩn bị vào năm học mới. Tin lời, em M cho đối tượng dùng tay kiểm tra người.

Ngay sau đó, đối tượng khống chế đe dọa sẽ bóp cổ giết em nếu không cho quan hệ tình dục. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, đối tượng điều khiển xe máy bỏ đi. Cùng ngày gia đình biết chuyện đã đến Công an huyện Mộ Đức trình báo. Được biết, nhà em M ở khu vực vắng vẻ, cách xa nhiều nhà dân.
Lực lượng chức năng địa phương khuyến cáo, đây là những thủ đoạn mới của những kẻ bất lương, đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

>>> Giả danh cán bộ dự án của thành phố để lừa đảo cấp sổ đỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục