Cảnh giác với thủ đoạn giả mạo tổng đài VNPT để lừa đảo

13:14' - 12/10/2016
BNEWS Gần đây, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra hiện tượng một số đối tượng giả mạo nhân viên tổng đài VNPT cài đặt bản tin tự động quay số đến khách hàng VNPT để lừa đảo.
Cảnh giác với thủ đoạn giả mạo tổng đài VNPT để lừa đảo. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, từ ngày 10/10, nhiều khách hàng sử dụng mạng điện thoại cố định VNPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên phản ánh về việc nhận được những cuộc gọi thông báo nợ cước với số tiền rất lớn kèm lời cảnh báo “cắt dịch vụ” sau 2 tiếng nếu khách hàng không nộp đủ tiền.

Cuộc gọi đến bật sẵn nội dung được thu âm sẵn như sau: “Đây là tổng đài VNPT. Chúng tôi xin thông báo, quý khách còn nợ tiền cước hơn 8 triệu đồng. Nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản, chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe lại thông báo và bấm số 0 để gặp tổng đài viên”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng về tình trạng trên, Viễn thông Điện Biên đã tiến hành rà soát, tìm hiểu và phát hiện cuộc gọi bắt nguồn từ các đầu số như: 020002196, 020002944, 020008496...

Đây là những đầu số không thuộc doanh nghiệp viễn thông nào đăng ký sử dụng mà là những số ảo được tạo lập từ mạng IP (Internet) mạo danh tổng đài của VNPT để gọi tới các số cố định của khách hàng nhằm mục đích trục lợi từ những người nhẹ dạ, cả tin; gây hoang mang, búc xúc cho khách hàng, làm giảm uy tín của VNPT. Rất may, đến thời điểm hiện tại, chưa có khách hàng bị lừa đảo về tài sản.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Viễn thông Điện Biên cho biết: Viễn thông Điện Biên cũng đã trình báo và đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên truy tìm thủ phạm, xử lý nghiêm minh theo pháp luật; có những biện pháp ngăn chặn kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho khách hàng; đồng thời phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn này, tránh mắc lừa kẻ xấu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục