Cảnh sát 141 được trang bị camera giám sát chuyên dụng

08:21' - 23/07/2016
BNEWS Người vi phạm khi bị 141 dừng xe kiểm tra, xử lý cũng tự giác chấp hành hơn. Nhiều trường hợp thắc mắc đã vui vẻ nộp phạt khi được tổ công tác cho xem lại hình ảnh vi phạm.
Camera trang bị cho lực lượng 141 bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiều 22/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cho biết, 6 chiếc camera giám sát chuyên dụng được trang bị cho các tổ công tác đặc biệt 141 Công an thành phố Hà Nội và triển khai, sử dụng từ ngày 20/7 bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.
Theo đó, 6 chiếc camera giám sát chuyên dụng này được 15 tổ công tác đặc biệt 141 luân phiên sử dụng từ ngày 20/7 đến nay. Các phương tiện hiện đại này giúp cán bộ, chiến sĩ 141 thêm tự tin khi kiểm tra hành chính đối với người vi phạm.

Bản thân người vi phạm khi bị 141 dừng xe kiểm tra, xử lý cũng tự giác chấp hành hơn. Nhiều trường hợp thắc mắc đã vui vẻ nộp phạt khi được tổ công tác cho xem lại hình ảnh vi phạm.
Đánh giá về những ngày đầu triển khai sử dụng camera giám sát của lực lượng 141, một cán bộ trong Tổ công tác Y5/141 cho biết, camera giám sát cho chất lượng hình ảnh khá rõ nét ngay trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng ghi hình hồng ngoại của chiếc camera cho phép ghi nhận hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà hình ảnh khá rõ nét.
"Camera giám sát giúp tổ công tác 141 ghi lại những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng hoặc có hành vi chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để giúp cơ quan chức năng xử lý đối tượng vi phạm", Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật, Đội phó Đội Tham mưu, Phòng PC67 Công an thành phố Hà Nội cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục