Cảnh sát Canada bắt giữ thêm 21 người nhập cư trái phép từ Mỹ

15:56' - 13/02/2017
BNEWS Trong hai ngày cuối tuần, Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) đã bắt giữ thêm 21 người nhập cư trái phép từ Mỹ vào tỉnh Manitoba.
Khu vực vùng biên giới Emerson, phía Nam tỉnh Manitoba, địa danh mà Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada bắt giữ   người nhập cư trái phép từ Mỹ. Ảnh: Macleans.ca

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, đây là nhóm người thâm nhập trái phép thứ hai bị RCMP bắt giữ trong 2 tuần gần đây.

Những người này đi thành hai tốp nhỏ. Tốp đầu tiên gồm 16 người, bị bắt giữ đêm 10/2; tốp thứ hai gồm 5 người, bị bắt giữ sáng sớm 11/2 sau khi đã vượt qua biên giới Canada - Mỹ và đến được khu vực vùng biên Emerson, phía Nam tỉnh Manitoba.

Theo một cư dân vùng Emerson, những người trên bị bắt giữ sau khi cảnh sát nhận được điện thoại của một số hộ dân địa phương thông báo về việc những người vượt biên trái phép đến gõ cửa nhà những người dân này xin nghỉ nhờ.

Cảnh sát Canada cho biết sẽ đưa tất cả những người nhập cư trên quay trở lại cửa khẩu Emerson để làm giấy tờ khai báo xin tị nạn ở Canada.

Cuối tuần trước, RCMP cũng đã bắt giữ 22 người tị nạn gốc Somalia thâm nhập vào Emerson, một trong những nơi đang phải tiếp nhận làn sóng người xin tị nạn cao bất thường do sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump tạm thời hạn chế công dân từ 7 nước có đông người Hồi giáo sinh sống.

Những người tị nạn, chủ yếu là người Somalia và Ghana, đã bất chấp hiểm nguy khi tìm cách lội bộ nhiều giờ qua những cánh đồng ngập tuyết để đến khu vực biên giới và thâm nhập trái phép vào Emerson.

Ngoài Manitoba, hai tỉnh Quebec và British Columbia cũng đã phải tiếp nhận một lượng lớn người nhập cư trái phép trong thời gian qua.

Theo luật sư Julie Lessard, cảm giác bất ổn và bất an ở Mỹ là nguyên nhân khiến những người tị nạn trái phép tìm cách sang Canada vì họ có thể tìm cách lách các quy định trong Thỏa thuận quốc gia thứ ba an toàn Mỹ - Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục