Cảnh sát Canada thu giữ lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay

15:01' - 20/10/2017
BNEWS Theo thông báo của cảnh sát khu Durham, số ma tuý bị thu giữ cuối tháng 9 vừa qua có trị giá lên đến 13 triệu đôla Canada (CAD, tương đương 10,5 triệu USD).

Bộ Y tế Canada vừa công bố kết quả xét nghiệm 53 kg chất bột bị thu giữ cuối tháng 9 vừa qua ở khu Durham thuộc thành phố Pickering, vùng Đại thủ phủ Toronto, cho thấy trong số này có 42 kg thuộc loại ma tuý tổng hợp Carfentanil.

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn thông báo của cảnh sát khu Durham cho biết đây là loại ma túy cực mạnh và nguy hiểm, gấp 100 lần Fentanyl, loại ma tuý tổng hợp từng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người Canada mỗi năm.

Ma tuý Carfentanil thường được dùng để đánh thuốc mê cho voi. Các chuyên gia y tế cảnh báo chỉ cần sử dụng 20 micrograms Carfentanil có thể giết 1 mạng người.

Các băng đảng tội ác ở Canada đang tìm cách tung loại ma túy này ra thị trường, bán cho những con nghiện tại nhiều thành phố ở nước này. Vụ thu giữ ma túy nói trên được xem là vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Canada.

Trước đó, hôm 20/9, cảnh sát vùng Durham đã thu giữ 53 kg chất bột không rõ thành phần cùng với 33 khẩu súng trong tầng hầm của một ngôi nhà ở khu vực này. Vụ thu giữ được tiến hành sau khi lực lượng cứu hoả nhận được báo động về khí carbon monoxide tỏa ra từ ngôi nhà trên.

>>>Australia thu giữ lượng lớn tiền chất điều chế ma túy đá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục