Cảnh sát Hàn Quốc khám xét văn phòng quản lý nhà ở của gia đình Chủ tịch Samsung

17:32' - 07/08/2017
BNEWS Tập đoàn Samsung bị nghi ngờ đã chi trả cho một công ty trang trí nội thất thông qua các tài khoản đứng tên mượn mà không có biên lai thuế.

Ngày 7/8, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét văn phòng quản lý nhà ở của Chủ tịch Công ty điện tử Samsung Lee Kun-hee và gia đình ông để điều tra về cáo buộc dùng tiền của công ty chi trả cho việc cải tạo nội thất.

Theo hãng thông tấn Yonhap, một nhóm điều tra đặc biệt thuộc Cơ quan cảnh sát quốc gia đã khám xét văn phòng quản lý nằm sát dinh thự ở trung tâm Seoul. Cảnh sát cho biết 7 điều tra viên đã tịch thu các tài liệu về việc tu sửa nội thất nhà tại văn phòng này.

Tập đoàn Samsung bị nghi ngờ đã chi trả cho một công ty trang trí nội thất thông qua các tài khoản đứng tên mượn mà không có biên lai thuế. Việc chi trả này được thực hiện từ tháng 10/2008 đến tháng 3/2015.

Một quan chức cảnh sát cho biết đến nay chưa xác định nghi can nào. Người phát ngôn của Samsung từ chối bình luận về vấn đề này, nhưng đề cập tuyên bố của công ty hồi tháng 6 vừa qua khẳng định rằng các chi phí đã được cá nhân chủ tịch Lee trả và có hóa đơn.

Việc khám xét văn phòng trên được tiến hành chỉ vài giờ trước khi các công tố viên đề nghị mức án 12 năm tù giam đối với ông Lee Jae-Yong, Phó Chủ tịch, đồng thời là người kế thừa chức Chủ tịch Công ty điện tử Samsung, đang bị xét xử vì tội hối lộ liên quan vụ bê bối tham nhũng gây chấn động ở Hàn Quốc khiến Tổng thống tiền nhiệm Park Geun Hye bị phế truất.

Ngày 7/7 vừa qua, cảnh sát Hàn Quốc cũng bất ngờ khám xét trụ sở của hãng hàng không Korean Airlines - hãng hàng không lớn nhất tại quốc gia Đông Bắc Á này - để điều tra nghi vấn sử dụng công quỹ để chi trả cho việc cải tạo nhà ở của ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng này./.

>>> Phó Chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung lĩnh án 12 năm tù giam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục