Cảnh sát Nhật Bản tìm thấy thi thể bé gái người Việt mất tích

19:50' - 26/03/2017
BNEWS Truyền thông Nhật Bản trưa 26/3 đã đưa tin về vụ việc một bé gái quốc tịch Việt Nam bị mất tích từ sáng ngày 24/3.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, truyền thông Nhật Bản đưa tin cảnh sát nước này xác nhận thi thể bé gái tại bờ sông thành phố Akibo, tỉnh Chiba chính là Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam đã mất tích từ sáng 24/3 tại tỉnh Chiba.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản trưa 26/3 đã đưa tin về vụ việc một bé gái quốc tịch Việt Nam bị mất tích.

Báo chí Nhật Bản xác nhận bé gái Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, 9 tuổi, cao khoảng 130cm, học lớp 3 tại trường phổ thông cơ sở Matsudo, tỉnh Chiba đã mất tích từ sáng 24/3.

Vụ mất tích được xác nhận sau khi cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Nhật Linh không đến trường và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Theo các nguồn tin trên mạng, do trường học gần nhà và là tuyến đường quen thuộc nên em thường tự đi học một mình. Vào thời điểm bị mất tích, bé Nhật Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ.

Trong lúc số phận của bé gái Nhật Linh chưa rõ ràng thì lực lượng chức năng phát hiện một thi thể bé gái khoảng 10 tuổi tại một địa điểm gần nơi được xác nhận xảy ra vụ mất tích.

Theo truyền thông Nhật Bản, vào khoảng 7 giờ sáng 26/3, một người đàn ông phát hiện xác một bé gái khoảng 10 tuổi đã chết trong tình trạng không quần áo và không có giấy tờ tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Nhật Linh mất tích khoảng 10-12km.

Trong bản tin mới nhất phát lúc 18h tối 26/3, đài truyền hình NHK cho biết cảnh sát đã xác nhận thi thể bé gái tại bờ sông chính là bé Nhật Linh. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành truy lùng thủ phạm.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết trong cuộc trao đổi qua điện thoại tối 26/3, cảnh sát tại Akibo đã xác nhận vụ việc liên quan đến bé gái Lê Thị Nhật Linh.

Đại diện lãnh sự cũng đã trao đổi với anh Lê Anh Hào, là bố của bé Lê Thị Nhật Linh. Anh Lê Anh Hào cho biết đã có mặt tại đồn cảnh sát Abiko và đã nhận dạng bé Lê Thị Nhật Linh.

Phóng viên TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin chính thức mới nhất về vụ việc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục