Cảnh sát Thái Lan tuyên bố "biết rõ thủ phạm" loạt vụ đánh bom tại miền Nam

12:27' - 14/08/2016
BNEWS Cảnh sát Thái Lan khẳng định "đã biết kẻ đứng sau" loạt vụ đánh bom vừa qua, đồng thời cho biết đã có lệnh bắt giữ một người đàn ông có liên quan.
Cảnh sát Thái Lan tuyên bố "biết rõ thủ phạm" loạt vụ đánh bom tại miền Nam. Ảnh: TTXVN

Ngày 14/8, cảnh sát Thái Lan khẳng định "đã biết kẻ đứng sau" loạt vụ đánh bom vừa qua làm rung chuyển các khu nghỉ dưỡng ở miền Nam nước này, đồng thời cho biết đã có lệnh bắt giữ một người đàn ông có liên quan.

Phó phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Piyapan Pingmuang nhấn mạnh: "Quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn. Chúng tôi biết ai đứng đằng sau những vụ tấn công này. Tôi khẳng định một lần nữa rằng đây là hành động phá hoại ở cấp địa phương, chứ không phải khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố không tồn tại ở Thái Lan".

Trong khi đó, Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan cho rằng loạt vụ đánh bom vừa qua "rõ ràng có mối liên hệ với nhau", những hành động này đều do một nhóm thực hiện liên tiếp tại nhiều khu vực theo chỉ thị của một cá nhân.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nghi can tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Hua Hin, trong khi lệnh bắt giữ đã được đưa ra với đối tượng liên quan đến vụ tấn công nhằm vào một siêu thị tại tỉnh Nakhon Si Thammarat.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong vòng 24 giờ qua, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm.

Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục