Canon khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

11:28' - 26/11/2016
BNEWS Buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 4 và 5 tại trường tiểu học Tư Mại, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng, Bắc Giang vừa được tổ chức sáng 26/11.
Canon khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 4 và 5 tại trường tiểu học Tư Mại, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng và chương trình ra quân làm sạch môi trường với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên Canon và đoàn xã.
Canon Việt Nam cho biết, chương trình được thực hiện với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.
Tại buổi lễ, ông Sawa Shunji, Tổng giám đốc Canon Việt Nam cho biết: “Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề, không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn ở cả khu vực nông thôn. Ở khu vực nông thôn lượng phát thải tuy ít nhưng lại chưa có hệ thống thu gom và xử lý rác thải. Vì thế, vấn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên cấp bách và nghiêm trọng đòi hỏi chúng ta phải bắt tay hành động ngay”.
Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động giúp các em tiếp thu dễ dàng hơn.

Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới. (3R là viết tắt tên tiếng anh của 3 từ “reduce” – “reuse” – “recycle” có nghĩa là “Giảm thiểu” - “Tái sử dụng” - “Tái chế”).
Theo Canon Việt Nam, hiện nay, 3R vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã xây dựng chương trình hướng dẫn các em học sinh về việc thực hiện 3R thông qua những hành động đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi nhỏ kiểm tra, các em cũng được tham gia hai trò chơi mang tên “tái sử dụng" – dùng những vật dụng đã sử dụng để làm thành vật dụng mới và trò chơi “phân loại rác”. Trong trò chơi “phân loại rác”, các em có thể học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại là rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được.
Trong thời gian diễn ra chương trình giáo dục môi trường cho các em học sinh, 50 tình nguyện viện Canon, cùng hơn 50 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã dọn vệ sinh, thu gom rác khu vực xung quanh trường, nhiều đường làng, ngõ xóm, và khu vực công cộng của xã.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Canon đã trao tặng 1 máy in, 5 thùng rác, cây lưu niệm cho trường tiểu học Tư Mại và 220 suất quà cho học sinh của trường. Ngoài ra công ty còn trao tặng cho xã đoàn Tư Mại 1 máy in Canon để phục vụ công tác.
Ngày 10/12 tới, Canon Việt Nam sẽ phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bắc Ninh thực hiện chương trình này tại trường tiểu học Thị trấn Thứa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chương trình sẽ có sự tham gia của 433 em học sinh và hơn 30 tình nguyện viên.
Như vậy, đây là lần thứ 18 Canon Việt Nam tổ chức thành công chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội. Thông qua hoạt động thường niên này Canon hy vọng có thể góp sức vào nhiệm vụ bảo vệ môi trường tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung./.

>>> Canon mở rộng chuỗi trường học hữu nghị tại Điện Biên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục